19/04/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp: Đặt mình vào vị trí khách hàng để mang đến dịch vụ hoàn hảo

VNHN - Sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ cũng như đáp ứng nhiều hơn yêu cầu của khách hàng, đã làm nên thương hiệu của Công ty Khách sạn Du lịch Dạ hương trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành du lịch trong nước và quốc tế…đúng như những gì người sáng lập công ty – Doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp miệt mài gây dựng.

VNHN - Sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ cũng như đáp ứng nhiều hơn yêu cầu của khách hàng, đã làm nên thương hiệu của Công ty Khách sạn Du lịch Dạ hương trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành du lịch trong nước và quốc tế…đúng như những gì người sáng lập công ty – Doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp miệt mài gây dựng.

Ông Đỗ Trọng Hiệp sinh năm 1964 ông sinh ra trong một gia đình nền nếp, hiếu học tại xã Tiên Động, Hải Dương, năm 1982 ông thi đỗ theo học tại Trường sĩ quan lục quân I, năm 1985-1987 ông là Trung úy Trung đội trưởng cảnh vệ C23F431QK1, năm 1988 là Thượng úy trợ lý điều tra hình sự F431QK1. Bên cạnh đó, để nâng cao kiến thức, trình độ liên tục từ năm 1994 đến 2001 ông theo học tại hai trường đại học và được cấp bằng cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn, du lịch của Trường Đại học Thương mại và Cử nhân Luật Trường Đại học Luật Hà Nội. Với ý chí của người lính và những kinh nghiệm học hỏi được năm 1993-1995 ông đã xây dựng và làm chủ doanh nghiệp tư nhân “Nhà hàng Dạ Hương”, năm 1995-1998 là chủ doanh nghiệp tư nhân “Khách sạn Dạ Hương”, từ năm 1999 đến nay ông là Tổng giám đốc công ty khách sạn du lịch Dạ Hương. Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương tiền thân là Nhà hàng Dạ Hương, ngành nghề kinh doanh chính là ăn uống và nghỉ trọ. Năm 1999, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương, với các ngành nghề chính như: Nhà hàng, Khách sạn, lữ hành du lịch, kinh doanh phương tiện vận chuyển, đại lý bán vé máy bay.

Doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp tái đắc cử tại Đại hội Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2019-2024

Bản lĩnh của người đứng đầu

Ông Hiệp – Tổng giám đốc Công ty Khách sạn Du lịch Dạ Hương chia sẻ : Những ngày đầu mới thành lập, công ty khó khăn về mọi mặt. Tôi phải không ngừng học tập nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và năng lực quản lý, vừa tích cực nghiên cứu, trao đổi, học tập từ bạn bè, đồng nghiệp, vừa lo đối nội, đối ngoại để từng bước tạo được chỗ đứng. Với bản chất người lính, không ngại khó, ngại khổ, “Dám nghĩ, dám làm”. Từ nguồn vốn đầu tư ban đầu là gần 300 triệu đồng, đến nay doanh nghiệp đã có số vốn kinh doanh lên tới gần 30 tỷ đồng, trở thành 1 trong những doanh nghiệp hàng đầu tại tỉnh Thái nguyên về kinh doanh khách sạn và du lịch. Số lao động vào làm việc tại doanh nghiệp liên tục tăng từ trên 10 người đến nay số lao động là trên 50 người. Bộ máy làm việc của doanh nghiệp cũng được sắp xếp hợp lý, 100% số cán bộ công nhân viên được đào tạo chuyên ngành phù hợp với công việc được đảm nhiệm.

Bên cạnh vai trò lãnh đạo, điều hành tại Công ty khách sạn du lịch Dạ Hương, ông Hiệp là người có uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên, hiện nay ông nằm trong BCH CLB doanh nghiệp hội cựu chiến binh thành phố; Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp thành phố và là Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Không những là một doanh nhân thành đạt ông Hiệp còn là một người có tấm lòng hảo tâm, ông thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Với tâm niệm “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, hàng năm ông Hiệp và công ty đã luôn đồng hành với những chương trình từ thiện xã hội ở trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Trong dịp tết nguyên đán 2019 nhằm giúp các gia đình nghèo và khó khăn có một tết sum vầy, hạnh phúc ông cùng Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên đã huy động các hội viên đóng góp tặng quà cho các hộ gia đình nghèo và khó khăn tại xã Thượng Nung, Sảng Mộc huyện Võ Nhai 160 xuất quà trị giá 80 triệu đồng và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam tại Phú Lương và Đại Từ.

Doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán

Nắm bắt nhu cầu thị trường

Nắm bắt được nhu cầu về ăn, nghỉ, du lịch ngày càng lớn của nhân dân, Ông Hiệp xây dựng chiến lược cùng công ty đã từng bước mở rộng ngành nghề kinh doanh và nâng cấp cơ sở vật chất. Năm 2003 công ty đã đầu tư mở rộng khách sạn Dạ Hương II theo qui mô khách sạn hiện đại để phục vụ tốt hơn các đoàn khách đến tham quan, công tác tại Thái Nguyên và các tour du lịch do công ty tổ chức. Khách sạn Dạ Hương II, với qui mô 51 phòng nghỉ, được Tổng cục du lịch xếp hạng 3 sao. Nằm trong khách sạn Dạ hương còn có khu dịch vụ chăm sóc sức khoẻ với các phòng xông hơi, massge được trang bị hiện đại và một hệ thống nhà hàng gồm 2 phòng ăn với 150 ghế ngồi phục vụ nhu cầu ăn uống cho du khách với các món ăn âu, á, các món ăn truyền thống hay buffer vào mỗi buổi sáng. Phòng hội trường với hệ thống đèn led hiện đại, loa đài hiện đại và không gian sang trọng thanh lịch sẵn sàng phục vụ khách hội thảo với sức chứa lên đến 200 khách.

Khẳng định vị thế của doanh nghiệp

Là người đứng đầu và giữ vai trò chủ chốt của doanh nghiệp – doanh nhân Đỗ Trọng Hiệp cho rằng phải luôn chủ động nhạy bén sáng tạo đề ra các chủ trương và quyết định đúng đắn cũng như táo bạo trong đầu tư và kinh doanh mới đưa doanh nghiệp phát triển không ngừng, bền vững. Bởi vậy, doanh nghiệp đã có quan hệ hợp tác với hầu hết các khách sạn trong cả nước và đã được khách hàng tin cậy gửi gắm chọn mua sản phẩm của công ty. Lượng khách đến ăn nghỉ và thăm quan du lịch theo hình thức trọn gói ngày càng tăng. Năm 2006, khách sạn đã đón và phục vụ được trên 20 ngàn lượt khách đến nghỉ tại khách sạn, trong đó có các đồng chí là lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước. Tổ chức cho gần 10 ngàn lượt khách đi tham quan du lịch trong và ngoài nước theo hình thức phục vụ trọn gói…Đặc biệt, Khách sạn Dạ Hương 2 đã vinh dự được đón tiếp các đoàn cán bộ của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong đó có đồng chí Tổng bí thư Lào, cán bộ đại sứ quán Lào. Trung tâm lữ hành quốc tế Dạ Hương cũng là đơn vị liên tục tổ chức cho các đoàn du khách là cựu chiến binh tham quan du lịch tại Lào theo chương trình về thăm lại chiến trường xưa.

Đặc biệt, Công ty khách sạn du lịch Dạ Hương còn là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tại Thái Nguyên, được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tận tình và mến khách. Công ty có một đội xe du lịch đời mới cùng đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra, Công ty còn có quan hệ hợp tác với nhiều khách sạn, nhà hàng và các điểm thắng cảnh vui chơi du lịch trên toàn quốc để có thể phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách tham quan du lịch do công ty tổ chức. Bằng chất lượng phục vụ, Trung tâm lữ hành Quốc tế Dạ Hương đã đứng vào vị trí của những công ty lữ hành du lịch hàng đầu ở miền Bắc. Đến nay, Công ty đã phục vụ trên 20 nghìn lượt du khách trong và ngoài nước, chiếm khoảng trên 60% thị trường khách du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Dấu ấn chặng đường dài

Trải qua những năm tháng xây dựng và phát triển, Ông Hiệp cũng như Công ty ngày càng khẳng định uy tín, vị thế của mình trên thị trường du lịch trong và ngoài tỉnh. Với tất cả những nỗ lực cố gắng, góp phần mang lại những giá trị tinh thần cho du khách qua việc tổ chức các buổi thăm quan du lịch, cũng như sự hài lòng của du khách khi đến dừng chân tại Thái Nguyên. Công ty khách sạn du lịch Dạ Hương được các cấp, ngành ghi nhận bằng các chứng nhận: Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam của Viện sở hữu trí tuệ Việt Nam; Cúp vàng chất lượng hội nhập; Doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu vàng; Cúp vàng top ten ngành hàng thương hiệu uy tín, chất lượng; doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu. Ông Đỗ Trọng Hiệp, giám đốc Công ty đã được Tổng cục Du lịch tặng thưởng Huy chương vì sự nghiệp du lịch Việt Nam và Cúp vàng doanh nhân văn hoá Việt Nam.