19/04/2024 lúc 15:03 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân “Đất Sen Hồng” họp mặt đầu năm: Gặp gỡ, kết nối và “hiến tài” cho quê hương

VNHN - Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đánh giá rất cao tính kết nối của các doanh nghiệp khi đã thành lập CLB Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM (DTE). DTE không chỉ kết nối doanh nghiệp, doanh nhân với quê nhà mà còn mời gọi những doanh nghiệp, doanh nhân ở các đơn vị, CLB doanh nhân khác về với Đồng Tháp ...

VNHN - Ngày 07/02 vừa qua, tại REX hotel (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), CLB doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM (DTE) phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và các sở-ngành tỉnh đã có buổi gặp gỡ với hơn 100 doanh nhân, doanh nghiệp trong những ngày đầu năm ...

Đến dự Buổi giao lưu, họp mặt đầu năm còn có đại diện Ban liên lạc Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP.HCM; các đơn vị, Hiệp hội, CLB Doanh nghiệp tại TP.HCM tham dự.

Toàn cảnh Buổi họp mặt doanh nhân Đồng Tháp tại REX Hotel, TP.HCM.

Trong không khí hết sức ấm áp của những ngày đầu xuân sum họp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn hướng về quê hương với nghĩa tình sâu nặng nhất.

Ông Nguyễn Văn Dương cũng đánh giá rất cao tính kết nối của các doanh nghiệp khi đã thành lập CLB Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM (DTE). DTE không chỉ kết nối doanh nghiệp, doanh nhân với quê nhà mà còn mời gọi những doanh nghiệp, doanh nhân ở các đơn vị, CLB doanh nhân khác về với Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Văn Dương (thứ 3 từ trái sang)và ông Phan Văn Thắng (bìa phải) tham quan gian hàng của doanh nghiệp tại buổi họp mặt.

Đây là buổi họp mặt do Câu lạc bộ Doanh nhân Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ động đề xuất và phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức, nhằm tạo sự kết nối các doanh nhân – doanh nghiệp, với mục tiêu chung là kết nối, hội tụ các nguồn lực để cùng phát triển, xây dựng quê hương.

Tại buổi họp mặt, các doanh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh về những hoạt động của đơn vị mình trong năm qua, những ấn tượng mà doanh nghiệp có được trong những lần làm việc với lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban ngành.

Đồng Tháp không chỉ kêu gọi doanh nghiệp đến đầu tư mà còn quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động”- một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu cá tra chia sẻ.

Ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), Trưởng Ban LL Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP.HCM, chia sẻ với các doanh nhân tại Buổi họp mặt.

Cùng với đó, các doanh nhân còn đề xuất nhiều ý tưởng mới cho tỉnh Đồng Tháp. Đây đều là sự chia sẻ chân tình, thẳng thắn của doanh nghiệp, doanh nhân, những người luôn quan tâm và nặng lòng với sự phát triển của quê nhà. 

Tại Buổi họp mặt: Các doanh nhân có nhiều kinh nghiệm trên thương trường đã đặt ra những câu hỏi mở: Làm thế nào để trở thành doanh nhân thành công?, những quy tắc vàng là gì? ... và được các doanh nhân chia sẻ đầy thú vị.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ CLB Bất động sản Việt Nam (VREC), kiêm Chủ tịch CLB Bất động sản TP.HCM ( HREC), đã chia sẻ tại Buổi họp mặt: Trong những năm qua, tại Đồng Tháp, các chỉ số về ODA, FDI, GDP đều tăng; kinh tế chính trị ổn định, thu nhập người dân được nâng cao, dân trí cao, nguồn ngoại tệ của kiều bào nước ngoài gửi về hàng năm đều đặn, Đồng Tháp nằm trên trục chính của sông Mekong nên có lợi thế để phát triển Cảng Logistic, Bất động sản du lịch ...

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC kiêm Chủ tịch HREC chia sẻ tại Buổi họp mặt.

Bên cạnh các ưu điểm trên thì còn một số tồn tại, hạn chế với các Nhà đầu tư lớn như: Cơ sở hạ tầng và giao thông chưa hoàn thiện, quỹ đất không còn nhiều, không có đất cần và đủ để đầu tư và phát triển Khu công nghiệp mới, chưa có đủ ngân sách để làm các dự án hạ tầng lớn ...

Ông Nguyễn Quốc Bảo kỳ vọng, nếu Đồng Tháp “tháo gỡ” được những mặt còn tồn tại trên thì chính các doanh nghiệp lớn là Hội viên của VREC và HREC sẽ là những Nhà đầu tư quy mô lớn vào Đồng Tháp mà không cần phải kêu gọi Quỹ đầu tư mới của nước ngoài. Đồng thời ông Bảo cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và doanh nhân xem xét Điều chỉnh “SWOT” của Doanh nghiệp mình cho Phù hợp trong giai đoạn hiện tại đối phó với dịch Corona nói riêng và nền kinh tế Thế giới nói chung.

Tiếp tục khẳng định chủ trương Đồng hành cùng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan bày tỏ sự thấu hiểu với những niềm vui, thành công của doanh nghiệp và cả những nỗi đau, thất bại.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi họp mặt,kết nối doanh nghiệp, doanh nhân.

Ông Lê Minh Hoan mong muốn, các doanh nghiệp đến với Đồng Tháp không chỉ để làm ăn, kinh doanh và tìm kiếm lợi nhuận mà hãy xem Đồng Tháp như đến một nơi để trở về ngôi nhà của mình. Đồng thời, nhấn mạnh, mặc dù sản xuất, kinh doanh thì mục tiêu lợi nhuận là trên hết nhưng chúng ta còn vì một xã hội, vì một mảnh đất, vì những con người, vì những giá trị còn cao hơn giá trị lợi nhuận đó.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan cũng khẳng định: “Sự thành công của mỗi con người nằm ở sự kết nối các mối quan hệ, nguồn lực với nhau và sự phát triển của tỉnh Đồng Tháp cũng không nằm ngoài sự kết nối ấy”. Vì vậy, Đồng Tháp luôn muốn kết nối với những tinh hoa của cả đất nước, trong đó có những con người Đồng Tháp, người ngoài Đồng Tháp đã chọn “Đất Sen Hồng” làm nơi để chia sẻ, hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, tặng hoa cảm ơn các Nhà tài trợ đã đồng hành cùng Buổi họp mặt Doanh nhân Đồng Tháp.

Thông điệp về sự kết nối giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành với các doanh nghiệp, giữa các doanh nghiệp với nhau đã tạo ra sự kết nối tin tưởng và phấn khởi của các đại biểu và doanh nhân tham dự buổi họp mặt, cùng với đó đã mở ra một khát vọng đưa quê hương Đồng Tháp ngày càng phồn thịnh ./.

*Một số hình ảnh tại Buổi họp mặt Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM:

Các đại biểu và doanh nhân chụp ảnh lưu niệm ...

Ông Nguyễn Văn Dưng - Chủ tịch CLB Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM (DTE) phát biểu .

Tiết mục biểu diễn của Ca sĩ Lê Như, hát về quê hương Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa (thứ 2, từ phải sang), cùng các sở-ngành tham quan các gian hàng trưng bày đặc sản Đồng Tháp tại Buổi họp mặt .

Sản phẩm Nước giải rượu M5 của Công ty thực phẩm METFood tài trợ và trưng bài tại Buổi họp mặt.

Sản phẩm Trà túi lọc Bồ công anh ...

Thương hiệu muối sấy Ngọc Yến - Đặc sản nổi tiếng của Đồng Tháp.

Đặc sản Quýt hồng Lai Vung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng với các đại biểu.

Ông Nguyễn Ngọc Thương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & du lịch tỉnh Đồng Tháp (bên phải) giao lưu tại Buổi họp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan, chụp ảnh giao lưu cùng doanh nhân ...