25/04/2024 lúc 06:58 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh: “Chứng minh việc có thể làm bằng kết quả”

VNHN - Thành lập trong bối cảnh thị trường BĐS còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Kim Oanh Group vẫn khẳng định được vị thế của mình, trở thành nhà phát triển và phân phối bất động sản hàng đầu khu vực phía Nam. Đặc biệt, điều khiến khách hàng cũng như mọi người ngưỡng mộ là Kim Oanh Group được lèo lái bởi bà Đặng Thị Kim Oanh – một người phụ nữ đầy bản lĩnh và quyết đoán.

VNHN - Thành lập trong bối cảnh thị trường BĐS còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Kim Oanh Group vẫn khẳng định được vị thế của mình, trở thành nhà phát triển và phân phối bất động sản hàng đầu khu vực phía Nam. Đặc biệt, điều khiến khách hàng cũng như mọi người ngưỡng mộ là Kim Oanh Group được lèo lái bởi bà Đặng Thị Kim Oanh – một người phụ nữ đầy bản lĩnh và quyết đoán.

Bà Đặng Thi Kim Oanh – TGĐ Kim Oanh Group

“Sản phẩm thật – Giá trị thật”

Nếu tính đầy đủ thì tính đến nay thương hiệu Địa ốc Kim Oanh đã có hơn 11 năm hoạt động trên thị trường bất động sản. Trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm, công ty đã khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị có vai trò dẫn dắt xu thế của thị trường bất động sản. Có những thời điểm thị trường hầu như đóng băng, giao dịch thưa thớt nhưng mỗi khi Địa ốc Kim Oanh mở bán dự án là lại thu hút hàng ngàn khách hàng chen chân mua sản phẩm. Đa phần trong số đó là những khách hàng gắn bó lâu năm và luôn đồng hành với Địa ốc Kim Oanh qua từng dự án. Có thể kể đến các dự án đình đám như Bến Cát Center City, City Mall, The Mall City 1, The Mall City 2, Civilized City, Golden Center City 1, Golden Center City 2…

Nhưng có lẽ bước ngoặt lớn nhất của Địa ốc Kim Oanh đến từ việc Kim Oanh Group được thành lập vào cuối năm 2015 với các đơn vị thành viên gồm Kim Oanh Investment, Kim Oanh Construction và tiếp sau đó là sự ra đời của Quỹ Từ thiện Kim Oanh vào năm 2016. Sự kiện này là minh chứng cho sự lớn mạnh của thương hiệu Kim Oanh chuyển vai trò từ nhà phân phối BĐS đơn thuần trở thành nhà phát triển và phân phối bất động sản chuyên nghiệp. Cũng từ đây, Kim Oanh Group từng bước mở rộng hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Nhờ đó, số sản phẩm Kim Oanh Group đưa ra thị trường năm sau luôn cao hơn năm trước, tăng trưởng bình quân đạt mức 40%/năm.

Phương châm kinh doanh “Sản phẩm thật – Giá trị thật” luôn được Kim Oanh Group tuân thủ trong mọi hoàn cảnh. Khách hàng đến với công ty không chỉ được tiếp đón, chăm sóc và tư vấn tận tình mà còn luôn cảm thấy ấm lòng khi mỗi dịp sinh nhật hay lễ tết lại được nhận thư chúc mừng, thiệp mời tham dự các chương trình tri ân. Bà Oanh từng tâm sự: “Mỗi khách hàng đến với Địa ốc Kim Oanh đều là một ân nhân. Công ty có tồn tại và phát triển được hay không đều do sự ủng hộ của khách hàng. Đó là lý do mỗi năm chúng tôi đều dành nguồn ngân sách rất lớn và tăng đều qua từng năm để tổ chức các chương trình tri ân khách hàng. Năm 2018, chi phí này lên đến hơn 50 tỉ đồng, còn năm 2017 là 15,5 tỉ đồng”.

Thực tế, các sản phẩm của Kim Oanh Group trước khi đến tay khách hàng đều được công ty nghiên cứu kỹ lưỡng, xây dựng mức giá phù hợp với số đông người dân và nhà đầu tư. Điều này đảm bảo cho khách hàng sở hữu sản phẩm của Kim Oanh Group phân phối luôn đạt được giá trị gia tăng lớn nhất.

Hiện nay, Kim Oanh Group đang sở hữu quỹ đất hơn 500ha tại những thị trường trọng điểm như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Đây là một trong những lợi thế lớn để công ty tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn từ 50 – 100 ha với hệ thống tiện ích khép kín trong thời gian tới. Song song đó, Kim Oanh Group cũng mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp, khách sạn, thương mại – dịch vụ… Theo bà Oanh, đây là những lĩnh vực đang phát triển mạnh tại Việt Nam, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia nhưng tiềm năng vẫn còn rất lớn.

Bằng uy tín thương hiệu và tiềm lực sẵn có, hiện nay Kim Oanh Group đã xây dựng được mối quan hệ khắng khít với hàng loạt đối tác lớn như Becamex, Tín Nghĩa, Giang Điền, ATA, DIC Corp., Bái Tử Long… Nhiều tổ chức tài chính hàng đầu như Vietcombank, BIDV, Agribank, Sacombank… cũng tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sở hữu sản phẩm BĐS do Kim Oanh Group phát triển và phân phối.

Bà Oanh cho biết, trong từng bước đi, Kim Oanh Group luôn cố gắng duy trì và phát huy nét đẹp nhân văn sâu sắc, thể hiện bằng những hành động thiết thực. Đặc biệt việc thành lập Quỹ Từ thiện Kim Oanh là một cố gắng rất lớn. “Quỹ Từ thiện Kim Oanh không chỉ là tâm huyết, là nơi tôi cũng như hơn 1.000 nhân viên Kim Oanh Group gửi gắm tình thương mà còn muốn trở thành một điểm tựa cho hàng ngàn cảnh đời kém may mắn trong xã hội vươn lên. Thực tế, chỉ sau hơn ba năm hoạt động, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã giúp đỡ hàng ngàn em học sinh nghèo được tiếp tục đến trường, nhiều bệnh nhân nghèo có cơ hội bình phục, người khó khăn có chỗ ở ổn định, vươn lên phát triển kinh tế và rất nhiều hoàn cảnh không may được thắp lên ánh sáng hy vọng. Nhiều chương trình do Quỹ phát động gây tiếng vang lớn và khơi nguồn cảm hứng trong xã hội như Ngày hội hiến máu Giọt hồng yêu thương, Nghĩa tình Kim Oanh, Vì mầm xanh tương lai, kêu gọi cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung, kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân nghèo/người bị tai nạn…

Bà Oanh chia sẻ rằng, tại Kim Oanh Group, từng CBCNV luôn đề cao đạo đức kinh doanh, làm việc bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm. “Không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng, đa dạng và dịch vụ tốt nhất, chúng tôi còn luôn mong muốn góp phần xây dựng một xã hội nhân văn, mang lại cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc cho cộng đồng”.

Mở hướng chiến lược

Những năm gần đây, doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn, không chỉ do thị trường BĐS biến động không ngừng, mà còn vướng nhiều “nút thắt”, nhất là các vấn đề liên quan đến pháp lý. Không chấp nhận dừng lại, Kim Oanh Group đã tự mình tìm những hướng đi riêng, trong đó đề cao giá trị của sự liên kết.

Mới đây nhất, ngày 14/10 vừa qua, Kim Oanh Group cùng lúc đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và thỏa thuận hợp tác với Công ty CornerStone Việt Nam, Công ty cổ phần Xây dựng Trung Hậu. Đây đều là những đối tác hàng đầu về tài chính, phát triển bất động sản và xây dựng công nghiệp nên việc hợp tác mang ý nghĩa rất quan trọng đối với Kim Oanh Group. Bởi qua đó, công ty sẽ nhanh chóng đa dạng hóa sản phẩm và nâng tầm dịch vụ cung cấp cho khách hàng lên một chuẩn mực mới.

Không chỉ đẩy mạnh mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín, gia tăng sức mạnh cộng hưởng, Kim Oanh Group còn đang chuẩn bị nguồn nhân lực và tài chính để bước vào giai đoạn bứt phá toàn diện. Mục tiêu đến năm 2020, Kim Oanh Group sẽ triển khai 16 dự án với hàng chục ngàn sản phẩm nhà ở thuộc đủ mọi phân khúc thị trường như đất nền, nhà phố, shophouse, biệt thự và căn hộ. Đặc biệt, một khu đô thị thương mại - công nghiệp quy mô 106 ha sẽ được triển khai tại Bình Dương ngay trong năm nay để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp mở cơ sở sản xuất và đáp ứng nhu cầu giao thương tại đây.

Không dừng lại ở đó, Kim Oanh Group vẫn đang tiếp tục đàm phán hợp tác với nhiều đối tác khác trong các lĩnh vực tài chính; xây dựng; phát triển BĐS; quy hoạch, thiết kế kiến trúc; thương mại, dịch vụ… Đích đến cuối cùng là nhằm xây dựng một liên minh cùng nắm bắt và chia sẻ cơ hội thị trường mang lại một cách tốt nhất.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, bà Oanh không ngần ngại nhấn mạnh phía trước là cơ hội rất lớn để Kim Oanh Group và các đối tác chiến lược bắt tay phát triển mảng BĐS, đặc biệt là BĐS công nghiệp. Vì vậy, bà cho rằng các thủ tục hành chính liên quan đến thị trường BĐS như thủ tục đầu tư, giao đất, hoạt động xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất… cần được chính quyền đơn giản hóa, triển khai minh bạch và rõ ràng hơn. Bởi dù chọn hướng đi nào thì tất cả doanh nghiệp đều muốn có sự cống hiến lâu dài. Và nếu không có sự hỗ trợ tất yếu này thì dù doanh nghiệp có tâm huyết đến đâu cũng sẽ khó đứng vững.

Chia sẻ về công việc, bà Oanh cho rằng, “để trở thành một doanh nhân không phải dễ, đặc biệt doanh nhân nữ thì lại càng khó khăn vì phải biết cân bằng giữa gia đình – công việc – xã hội. “Quan niệm của tôi là đừng nói nhiều về việc bạn sẽ làm, mà hãy chứng minh việc bạn có thể làm bằng kết quả. Mọi nỗ lực và đóng góp của bạn chắc chắn rồi mọi người sẽ hiểu và ghi nhận”.