25/04/2024 lúc 06:06 (GMT+7)
Breaking News

  Doanh nghiệp Việt “thâu tóm” 18 siêu thị Auchan

VNHN - Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động của hệ thống siêu thị Auchan tại Việt Nam gồm 18 siêu thị lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên.

VNHN - Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động của hệ thống siêu thị Auchan tại Việt Nam gồm 18 siêu thị lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên.

 

Cuối tháng 6 vừa qua, tại TP.HCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Auchan Reatil Việt Nam (Pháp) đã ký kết chuyển nhượng hoạt động. Hai bên đã bàn bạc một số triển vọng hợp tác như xuất nhập khẩu và nhiều cơ hội kinh doanh khác.

Sau 5 năm kinh doanh với 18 siêu thị, Auchan Retail bất ngờ quyết định rút khỏi Việt Nam. Năm 2018, Auchan Retail đạt doanh số 45 triệu euro (50,4 triệu USD). Được biết, Auchan đã đóng 15 siêu thị và chỉ duy trì 3 siêu thị gồm: Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q. 7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Tân Bình). Hoạt động thương mại điện tử đã được Auchan tạm ngưng từ ngày 16/5.

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op và ông Philippe Courbois, Tổng giám đốc Auchan Retail Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của hai bên.

Ba siêu thị Auchan đang hoạt động sẽ được Saigon Co.op duy trì thương hiệu Auchan đến hết tháng 2/2020. 15 siêu thị đã đóng cửa được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op như: Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife. Các khách hàng thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang chương trình khách hàng thân thiết của Saigon Co.op.

Ông Philippe Courbois Tổng Giám đốc Auchan Retail Việt Nam, cho biết: “Chất lượng mối quan hệ được thành lập giữa Saigon Co.op và Auchan Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bước tiếp theo của quá trình chuyển giao hoạt động”.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, chia sẻ: “Việc tiếp quản Auchan khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Saigon Co.op trong lĩnh vực thương mại hiện đại và thể hiện trách nhiệm của Saigon Co.op đối với người tiêu dùng Việt Nam. Sự tin tưởng chuyển giao của Auchan cho Saigon Co.op và những cơ hội hợp tác khác thông qua mối quan hệ sâu sắc này cũng thể hiện sự chuẩn mực phát triển của Saigon Co.op”.

  • Tags: