19/04/2024 lúc 13:19 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn thiện nguyện đầu tiên tiếp cận bản Sa Ná bị lũ quét

VNHN - Cơn bão số 3 không đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thanh Hóa nhưng những ảnh hưởng của nó về người và tài sản là vô cùng lớn. Tính đến 16h chiều nay (6/8) tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, Quan Sơn vẫn còn 8 người mất tích chưa tìm được, những họ dân có nhà bị cuốn trôi vẫn chưa thể định hình lại cuộc sống.

VNHN - Cơn bão số 3 không đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thanh Hóa nhưng những ảnh hưởng của nó về người và tài sản là vô cùng lớn. Tính đến 16h chiều nay (6/8) tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, Quan Sơn vẫn còn 8 người mất tích chưa tìm được, những họ dân có nhà bị cuốn trôi vẫn chưa thể định hình lại cuộc sống.

Để góp phần làm dịu bớt nỗi đau của đồng bào nơi đây, Câu lạc bộ T36 Vì cộng đồng tại Thanh Hóa đã kịp thời kêu gọi các nhà hảo tâm hướng về vùng bị lũ quét. Chỉ trong 2 ngày (3 và 4/8/2019) các nguồn thiện tâm đã đóng góp được gần 100 triệu đồng. CLB sẽ chia làm hai đợt thiện nguyện: Đợt 1. Hỗ trợ bản Sa Ná, xã Na Mèo 35 triệu đồng gồm mì tôm, nước mắm, bột canh, cá khô, xoong nồi, quần áo, chăn màn, đèn pin... và hỗ trợ những hộ có nhà bị cuốn trôi mỗi hộ 500.000đ. Đợt 2. Số tiền gần 70 triệu đồng còn lại Đoàn thiện nguyện sẽ đi vào 10/8 để hỗ trợ một số bản trên huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Chị Phạm Thị Yến - Chủ tịch CLB T36 Vì cộng đồng đang chuyển hàng vào bản Sa Ná 

Hôm qua (5/8) đoàn tiền trạm của CLB T36 Vì cộng đồng đã có mặt tại xã Na Mèo để nắm bắt tình hình thực tế những khó khăn, kết hợp với thanh niên bản, các lực lượng chức năng để tìm cách tiếp cận người dân bản Sa Ná. Hôm nay (6/8) đoàn thiện nguyện đang trực tiếp vận chuyển hàng vào bản Sa Ná để trao những phần thiện nguyện giúp ngăn bớt dòng lệ chảy.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đoàn thiện nguyện chuyển hàng vào bản Sa Ná

Trao đổi với PV VNHN về chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa này, Chị Phạm Thị Yến – Chủ tịch CLB T36 Vì cộng đồng cho biết: “Một miếng khí đói bằng một gói khi no. Thời gian bình thường trong năm chúng tôi vẫn thường có những chuyến thiện nguyện lên những bản khó khăn các huyện miền núi. Nay sự việc cứu người cấp bách cần phải có tấm lòng thiện nguyện cấp bách. CLB kêu gọi chỉ trong 2 ngày mà số lượng đóng góp lên đến gần trăm triệu. Chúng tôi đại diện cho những tấm lòng hảo tâm mang đến cho đồng bào gặp nạn. Đoàn thiện nguyện của chúng tôi chủ yếu là sinh viên đại học. Họ thông minh, năng nổ, nhiệt thành và làm thiện nguyện với thực tấm lòng thiện nguyện. Họ cống hiến tuổi trẻ đáng sống của mình với lòng thiện tâm cao. Tôi vẫn nói với họ rằng bạn được diễm phúc cho đi đã là may mắn mà tạo hóa ban cho bạn”.

Chị Yến cũng cho biết thêm, khoảng 17h chiều nay(6/8) đoàn sẽ tập kết xong hàng hóa và bắt đầu trao quà cho các hộ dân bản Sa Ná.

Một số hình ảnh khác của đoàn thiện nguyện:

Thành viên CLB chống bè chuyển hàng vào bản Sa Ná

Chăn màn được chở bằng xe máy đến bản Sa Ná

Các thành viên ăn qua loa bữa trưa để vào bản Sa Ná

Thanh niên bản cùng đoàn thiện nguyện đang qua sông chuyển hàng vào bản Sa Ná