25/04/2024 lúc 22:51 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn Thanh niên Cục Quản trị A: Những hoạt động ý nghĩa nhân ngày 27/7

Nhân ngày 27/7, Đoàn Thanh niên Cục Quản trị A dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Đây là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ và ý thức hơn về giá trị của cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

Nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Đoàn Thanh niên Cục Quản trị A dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Đây là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ và ý thức hơn về giá trị của cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

Cũng từ những hoạt động ý nghĩa này, mỗi đoàn viên, thanh niên thắt chặt tình đoàn kết, cùng đồng hành với đơn vị trong những hoạt động vì cộng đồng, hoạt động xã hội ý nghĩa và góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. 

Tham dự lễ viếng có đồng chí: Trung tá Nguyễn Sỹ Nghi, Bí thư Chi bộ, Đại đội trưởng Đại đội 3; đồng chí: Trần Xuân Diệp, Ủy viên BCH Đảng ủy, Bí thư Đoàn thanh niên Cục Quản trị A, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành và các đoàn viên thanh niên của hai tổ chức đoàn.

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc

Vòng hoa đoàn đại biểu mang dòng chữ: "Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng - liệt sĩ"

Đoàn chụp ảnh lưu niệm bên Đài tưởng niệm

Sau lễ viếng, đoàn tiếp tục tới thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình thân nhân liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình đoàn viên thanh niên có bố(mẹ) là thương bệnh binh trên địa bàn Hà Nội.

Nghe kể lại trận đánh quyết liệt Đông Khê (Cao Bằng), trang sử hào hùng của dân tộc từ người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu

Thăm cựu chiến binh nguyên là lãnh đạo Cục

Đoàn tiếp tục đi thăm hỏi gia đình các đoàn viên thanh niên có người thân là đối tượng chính sách thương bệnh binh:

Ngoài ra trong ngày 27/7, hưởng ứng phong trào thanh niên đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Cục Quản trị A cũng đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa trong những ngày này.

Thanh niên Chi đoàn Nhà khách Đồ Sơn dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quận Đồ Sơn -Thành phố Hải Phòng

Thanh niên Chi đoàn Nhà khách Lê Lợi, thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách

Thanh niên Chi đoàn Nhà khách Tuần Châu tổ chức tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt Hưng - Hoành Bồ - Hạ Long - Quảng Ninh và thăm hỏi gia đình liệt sĩ Lê Hồng Thịnh

Thanh niên Chi đoàn Khu nghỉ dưỡng Đại Lải tặng quà các gia đình đoàn viên thuộc diện chính sách và thắp hương, dọn dẹp tại Nghĩa trang liệt sĩ Xã Ngọc Thanh, nơi đơn vị đóng trên địa bàn.

Chắc chắn rằng, với việc thấm nhuần đạo lý tốt đẹp "ăn quả nhớ người trồng cây", "uống nước nhớ nguồn", mỗi đoàn viên thanh niên của Cục Quản trị A nói riêng sẽ ngày càng phát huy hơn nữa sức mạnh, ý chí của tuổi trẻ, góp phần vào quá trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, là món quà vô giá gửi tặng các Anh hùng Liệt sĩ, các Thương bệnh binh, các Cựu chiến binh đã chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc nhân ngày 27/7 hàng năm.