19/04/2024 lúc 05:45 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2021), Đoàn đại biểu của tỉnh Lào Cai đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh. 

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2021), Đoàn đại biểu của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh. 

Đi cùng có các đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, cơ quan, đoàn thể của tỉnh.

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ.

Trong giây phút trang nghiêm, thành kính, Đoàn đại biểu tỉnh đã báo cáo những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lào Cai đã đạt được trên chặng đường 30 năm tái lập tỉnh.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Từ một trong sáu tỉnh khó khăn nhất cả nước, Lào Cai đã chuyển mình, bứt phá trở thành tỉnh phát triển, sôi động nhất của khu vực Tây Bắc. Lào Cai ngày càng lớn mạnh, trở thành vị trí trung tâm kết nối dọc của hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, kết nối ngang Đông - Tây giữa các tỉnh biên giới phía Bắc, là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà của cả các nước ASEAN. Thời gian qua, tỉnh đã phát huy tốt vai trò “cầu nối” kinh tế, văn hóa, mở ra không gian phát triển rộng lớn và đầy tiềm năng cho vùng và cả nước. 

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy dâng hương, báo công tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu của tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn đại biểu hứa sẽ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tập trung trí tuệ và nguồn lực, phát huy sức mạnh toàn dân, vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng giàu đẹp, văn minh./.