24/04/2024 lúc 17:28 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri

Ngày 23/11, tại TP, Đà Lạt (Lâm Đồng) đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh Lâm Đồng sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Ngày 23/11, tại TP, Đà Lạt (Lâm Đồng) đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh Lâm Đồng sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Các đại biểu cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH quan tâm tạo điều kiện về những vấn đề khởi nghiệp của thanh niên, ngăn chặn tệ nạn xã hội trong thanh niên, định hướng, giải pháp mô hình tăng độ tuổi kết hôn bền vững cho sự phát triển gia đình trẻ người dân tộc thiểu số, hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Cử tri Đa Cát Vinh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Quốc Hội cần có tổng kết, đánh giá, điều chỉnh các nghị quyết đã hết hiệu lực, nhất là nghị quyết liên quan đến việc đề cao vai trò nông dân trong xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh: “Đối với đất nông – lâm nghiệp cần được Quốc hội, Chính phủ quan tâm có cơ chế phù hợp để người dân sử dụng đất lâm nghiệp lâu năm có thể được cấp sổ đỏ để tạo điều kiện vay vốn, phát triển sản xuất. Trong khi đó, vấn đề quy hoạch nhà kính, nhà lưới trong phát triển nông nghiệp cần có quy định, định hướng cụ thể nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan đô thị. Cần có chính sách bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm nhà kính, nhà lưới cho nông dân, doanh nghiệp”. Ngoài vấn đề đó còn đề cập đến tình trạng xuống cấp của Quốc lộ 27.

Cử tri Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đóng góp ý kiến trong buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã ghi nhận, biểu dương các kiến nghị xác đáng, sát thực tiễn của cử tri Lâm Đồng, đồng thời giải đáp các vấn đề về khởi nghiệp của thanh niên; sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số; tập trung đào tạo nghề phải gắn với thị trường, giải quyết việc làm; chính sách của Chính phủ về xây dựng nông nghiệp, nông thôn và nông dân; xây dựng cơ sở hạ tầng phải gắn với nông nghiệp để doanh nghiệp đầu tư tốt hơn, để nông nghiệp cất cánh cao hơn.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị: “Tôi đề nghị Lâm Đồng nghiên cứu kỹ Nghị định 58 xem có cách nào giúp cho nông dân tham gia vào hệ thống bảo hiểm, có bảo hiểm rồi thì cuộc sống đảm bảo hơn, có rủi ro là có đảm bảo còn không có bảo hiểm thì người nông dân tự gánh chịu”.
Về tình hình Quốc lộ 27 từ Lâm Đồng qua Đắk Lắk, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã cho biết: “hiện nay Chính phủ đang nỗ lực đưa vào đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 và sắp tới sẽ trình Quốc hội xem xét đưa vào đầu tư, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giao thông tuyến Quốc lộ 27, tạo điều kiện đi lại cho Nhân dân được thuận lợi hơn”./.