28/03/2024 lúc 18:27 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

VNHN - Ngày 8/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực tỉnh ủy Sơn La.

VNHN - Ngày 8/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực tỉnh ủy Sơn La.

Tiếp Đoàn, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Tại cuộc đón tiếp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La trong 6 tháng đầu năm; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; công tác đào tạo và phòng dịch đối với lưu học sinh Lào; tình hình chung về công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh, chất lượng, cơ sở vật chất của ngành giáo dục, những giải pháp đã và đang thực hiện để nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phùng Xuân Nhạ chúc mừng những kết quả  tỉnh Sơn La đã đạt được trên các lĩnh vực. Riêng với ngành giáo dục, đồng chí nhận định, Sơn La là tỉnh còn nhiều khó khăn, do đó cần nỗ lực trong giáo dục và đào tạo, nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đồng thời, tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là  Trường Đại học Tây Bắc. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng để phát triển nguồn nhân lực của địa phương…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng ngày, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đoàn công tác  đã làm việc với tỉnh ta về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Làm việc với đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc, phòng giáo dục và đào tạo một số huyện, thành phố, cùng một số trường THPT trên địa bàn.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã báo cáo với Đoàn về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến nay, tỉnh đã chỉ đạo ngành Giáo dục xây dựng kế hoạch dạy học, quản lý việc dạy học và ôn tập cho học sinh lớp 12 bám sát đề thi minh họa của Bộ; rà soát và chuẩn bị các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi; tập huấn nghiệp vụ thi; thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; giao các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi; tổng hợp số lượng thí sinh đăng ký dự thi và xây dựng phương án bố trí các điểm thi, nhân sự tham gia kỳ thi... Đến thời điểm này, mọi điều kiện đã được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đối với công tác triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, tỉnh ta đã chủ động chuẩn bị về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất; triển khai lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 1 năm học 2020-2021 và sách giáo khoa cho năm học tiếp theo của địa phương; biên soạn, thẩm định và tổ chức triển khai các nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học theo chương trình giáo dục phổ thông mới; phối hợp với các nhà xuất bản sách tổ chức tập huấn, bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa mới lớp 1 cho cán bộ, giáo viên các trường có cấp tiểu học trên địa bàn...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phùng Xuân Nhạ đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; rà soát và xây dựng đề án về bổ sung biên chế giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất về giáo dục, báo cáo Bộ GD&ĐT, làm cơ sở hỗ trợ tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng Trường THPT Tô Hiệu (Thành phố) 20 bộ máy tính có tổng trị giá 200 triệu đồng.