24/04/2024 lúc 21:00 (GMT+7)
Breaking News

Đo độ 'khủng' của bộ đôi xe bán tải SUV của Isuzu là D-Max và Mu-X phiên bản độ

Đo độ “khủng” của bộ đôi xe bán tải SUV của Isuzu là D-Max và Mu-X phiên bản độ

VNHNO - Những người đam mê dòng xe bán tải thể thao sẽ có dịp được chiêm ngưỡng độ “khủng” giữa hai mẫu xe mới D-Max và mU-X với thiết kế mới phá cách mạnh mẽ về ngoại thất cũng như khả năng vận làm mới.

SUV là là dòng xe bán tải đa dụng được ra đời năm 1953 với những thiết kế thể thao khỏe khoắn, nội thất rộng rãi cùng khả năng vượt địa hình đường núi “cực đỉnh” nhờ gầm cao, động cơ mạnh mẽ và được ví như một con hổ đầy dũng mãnh.

2 mẫu xe concept đặc biệt được độ chuyên dụng off-road (Ảnh: Internet)

Isuzu là D-Max và Mu-X là hai mẫu xe độ của SUV khiến giới đam mê xe bán tải phải  trầm trồ muốn sở hữu ngay một xế cưng. Điều gì khiến sản phẩm của SUV trở nên đầy cuốn hút như vậy?

Điều đầu tiên là sự thay đổi về ngoại thất của bộ đôi bán tải này mang tên dự án Concept X. Những thay đổi có thể thấy rõ là thiết kế ngoại thất xe đã được thay đổi gần như hoàn toàn, thể thao và mạnh mẽ hơn.

Phiên bản độ này không hề “ngán” các địa hình xấu (Ảnh: Internet)

Sự đổi mới thứ hai là về động cơ, hệ thống treo cũng đã được cải tiến để có khả năng di chuyển ổn định, thậm chí không gặp bất cứ trở ngại nào khi đi qua các con sông, sườn dốc quanh co. Những nơi có địa hình đường núi hay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà số ít xe khác có thể đi tới.

Khả năng di chuyển ổn định trên mọi địa hình là thế mạnh của dòng xe này (Ảnh: Internet)

Cụ thể đối với chiếc bán tải D-Max đã được độ lại với khoảng sáng gầm lên đến 370mm, bộ lốp địa hình M/T- Toyo Open Country đường kính 38 inch (38/15.5R20 là chi tiết chính tạo nên sự hầm hố “khủng” của D-Max. Đối với dòng xe bán tải thì chắc chắn không thể thiếu chắn bùn, tấm lót gầm, bộ tời trước sau (WARN Zeon 10-S Platinum; sức kéo 4,5 tấn). Sức mạnh tối đa của D-Max lên tới 170 mã lực + mô-men xoắn cực đại 430Nm được truyền xuống 4 bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp - Aisin AWR6B45II.​

Bộ lốp địa hình chính là chi tiết “mấu chốt” tạo nên sự hầm hố cho chiếc bán tải D-Max (Ảnh: Internet)

Còn về chiếc SUV MU-X, xe bán tải được độ từ nguyên mẫu đang được bán ra tại thị trường Úc.  Thiết kế cơ bản của xe là động cơ dầu 3.0L và hệ thống treo & hộp số, chassic với chiếc bán tải D-Max. Kẹp phanh TBS Racing 6 piston được trang bị trước và 4 piston sau kết hợp với đĩa phanh trước sau có đường kính lần lượt: 390 và 355mm. Cả hai phiên bản độ D-Max và Mu-X đều lấy sắc đen, trắng là tông màu chủ đạo, logo ISUZU được sơn nổi bật trên thân xe.

Phiên bản độ của bán tải Mu-X ( Ảnh: Internet )

Với thiết kế thể thao hầm hố, bắt mắt, mã lực cao hai dòng xe độ này không hề “ngán” các địa hình xấu, nhìn phiên bản độ của dòng SUV này giống như những con robot khổng lồ đầy mạnh mẽ.