20/04/2024 lúc 05:15 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực TP. Hồ Chí Minh tạm ngưng các dịch vụ kinh doanh trong 15 ngày

VNHN - Ngày 31/3 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TP HCM ((EVNHCMC) thông báo sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định nhưng tạm ngưng một số dịch vụ trong 15 ngày tới.

VNHN - Ngày 31/3 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TP. HCM ((EVNHCMC) thông báo sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định nhưng tạm ngưng một số dịch vụ trong 15 ngày tới.

Điện lực TP.HCM tạm ngưng các dịch vụ kinh doanh.

Theo EVNHCMC, việc tạm ngưng các dịch vụ kinh doanh điện nhằm tuân thủ chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Trong 15 ngày tới, các công ty điện lực đảm bảo duy trì lực lượng trực ca vận hành và xử lý sự cố, để cung cấp điện ổn định, liên tục cho đời sống và sinh hoạt của người dân TP.HCM.

Những dịch vụ tạm ngưng gồm: cấp điện mới, di dời công tơ, ghi chỉ số tại nhà, thu tiền điện… tại các quầy giao dịch khách hàng của điện lực và các đối tác. Tuy nhiên việc khắc phục, xử lý sự cố về điện vẫn hoạt động bình thường.

Thông báo của EVNHCMC nêu rõ “Đối với các yêu cầu khác về điện, EVN HCMC thực hiện tiếp nhận qua các kênh trực tuyến và sẽ giải quyết khi điều kiện cho phép". Ngành điện TP. HCM đang đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến và đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, nên khách hàng có thể không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để đảm bảo an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện. Đồng thời, tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, qua đó giảm chi phí tiền điện cũng như góp phần cho việc vận hành ổn định nguồn điện cấp cho TP.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, để có thể kiểm soát điện năng an toàn cùng nhà nước vượt qua giai đoạn khó khăn./.