19/04/2024 lúc 23:15 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực TP HCM: Sự cố sập mạng là do phía VNG

VNHNO - Liên quan đến sự cố sập mạng khiến hàng loạt website không truy cập được vào hôm 23/9 khiến nhiều người dùng mạng hoang mang, Tổng công ty Điện Lực TP Hồ Chí Minh cho biết sự cố này xuất phát từ lỗi của phía Công ty VNG.

VNHNO - Liên quan đến sự cố sập mạng khiến hàng loạt website không truy cập được vào hôm 23/9 khiến nhiều người dùng mạng hoang mang, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết sự cố này xuất phát từ lỗi của phía Công ty VNG.

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh thì kế hoạch cắt điện để phục vụ công tác sửa chữa lưới điện thay đầu cáp tại trạm T8-9 và trạm T12-13 của Điện lực An Phú Đông (trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) đã được thông báo bằng văn bản đến Công viên phần mềm Quang Trung từ hôm 18/8. Theo đó đơn vị này sẽ cắt điện từ 9 giờ đến 14 giờ ngày 23/9 và đề nghị phía Công viên phần mềm Quang Trung thông báo đến các doanh nghiệp trong Công viên biết để chuẩn bị nguồn điện dự phòng.

Sự cố hôm 23/9 khiến hàng loạt trang báo điện tử, trang mạng không truy cập được

Trong khi đó đại diện Công viên phần mềm Quang Trung cho biết đã phối hợp với ngành điện An Phú Đông gửi email và tin nhắn đến các doanh nghiệp để thực hiện thay thế nguồn điện dự phòng trong thời gian sữa chữa lưới điện. Và khi hệ thống điện bị cắt, các doanh nghiệp ở khu Công viên đều có nguồn điện dự phòng để cung cấp điện, trong đó có cả Vinagame (là đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang báo điện tử, trang mạng...).

Thông báo với khách hàng của phía Vinagame về sự cố này

Tuy nhiên ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết: "Trong quá trình vận hành máy phát điện dự phòng, phía Vinagame đã để xảy ra sự cố ở hệ thống máy phát điện dẫn đến nguồn điện bị mất, gây tình trạng sập mạng hàng loạt các website, trong đó có nhiều trang tin, trang báo điện tử". Đến hơn 16h cùng ngày, hệ thống thông tin mới được kết nối lại, tuy nhiên, dịch vụ Zalo vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, khiến nhiều người dùng khá bức xúc.

Sự cố này đã gây ra ảnh hưởng lớn đến hàng triệu người dùng khi thông tin, liên lạc của hàng loạt tờ báo lớn như Thanh niên, Sài Gòn giải phóng, Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, Tiền Phong... bị gián đoạn, đồng thời gây ra sự hoang mang cho cộng đồng mạng khi hàng loạt giao dịch qua mạng bị gián đoạn.

Theo các chuyên gia về mạng thì hệ thống điện, mạng, làm mát là ba điều căn bản của trung tâm dữ liệu và là lý do để khách hàng chọn sử dụng dịch vụ thay vì đặt máy chủ tại nhà. Vì thế nên để xảy ra sự cố mất điện như phía Vinagame là điều không thể chấp nhận được./.