17/04/2024 lúc 05:43 (GMT+7)
Breaking News

Điền kinh Việt Nam giành HVC ASIAD: Nữ hoàng đã lên ngôi

VNHNO – Người hâm mộ thể thao Việt Nam đã có một đêm không ngủ với thành tích của các vận động viên (VĐV) tại ASIAD 2018. Cùng với kỳ tích mang tên U23 Việt Nam, điền kinh cũng đã viết nên một trang sử mới với tấm HCV tại nội dung nhảy xa nữ của VĐV Bùi Thị Thu Thảo.

VNHNO – Người hâm mộ thể thao Việt Nam đã có một đêm không ngủ với thành tích của các vận động viên (VĐV) tại ASIAD 2018. Cùng với kỳ tích mang tên U23 Việt Nam, điền kinh cũng đã viết nên một trang sử mới với tấm HCV tại nội dung nhảy xa nữ của VĐV Bùi Thị Thu Thảo.

Đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử tham gia các kỳ Đại hội ASIAD. Thành tích này của điền kinh Việt Nam nói chung và cá nhân VĐV Bùi Thị Thu Thảo nói riêng càng đáng tự hào khi điền kinh nằm trong nhóm các môn thể thao thi đấu tại Olympic.

Bùi Thị Thu Thảo giành HCV ASIAD đầu tiên cho lịch sử điền kinh Việt Nam (Ảnh: thethaoplus)

Tại nội dung nhảy xa nữ thi đấu vào tối ngày 27/8, Việt Nam tham dự với hai VĐV là Bùi Thị Thu Thảo và Nguyễn Thị Trúc Mai. Ngay ở lượt nhảy đầu tiên, Thu Thảo đã vươn lên dẫn đầu với thành tích 6,55m. Đây cũng là thành tích của đương kim vô địch Maria Natalia Londa ở ASIAD 2014. Năm 2014, Bùi Thị Thu Thảo chỉ giành được tấm HCB với thành tích 6,44m. Do vậy, đến với Á vận hội năm nay, Thu Thảo mang quyết tâm đổi màu huy chương.

VĐV người Ba Vì đạt thành tích 6,55m ngay trong lượt nhảy đầu tiên (Ảnh: thethaoplus)

Ở hai lượt tiếp theo, VĐV người Ba Vì đều phạm lỗi dẫm vạch nhảy. Tuy nhiên, các đối thủ của cô đều không tận dụng được cơ hội. Kết thúc nội dung thi đấu, Thu Thảo giành vị trí thứ nhất. VĐV người Ấn Độ Neena Varakil xếp thứ 2 với thành tích 6,51m.

Ở 2 lượt nhảy tiếp theo, Thu Thảo đều phạm lỗi dẫm vạch nhảy (Ảnh: VnExpress)

Bùi Thị Thu Thảo đã có những sự chuẩn bị hết sức kĩ càng trước ASIAD 2018. Năm 2017 là một năm thành công của VĐV người Ba Vì này khi cô lên ngôi tại hai chặng Grand Pix châu Á, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á cũng như Sea Game 29. Cụ thể, tại giải vô địch châu Á năm 2017, Thu Thảo vô địch với thành tích 6,54m. Tuy nhiên, đó chưa phải là thành tích tốt nhất của VĐV này. Tại Sea Game 29 diễn ra vào năm ngoái, Bùi Thị Thu Thảo đạt thành tích 6,58m. Đây cũng là thành tích cao nhất trong sự nghiệp của cô tính đến thời điểm hiện tại.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được HCV tại một môn thi đấu Olympic (Ảnh: VnExpress)

Với thành tích 6,55m, Bùi Thị Thu Thảo đã chính thức giành HCV tại nội dung nhảy xa nữ. Đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh và là tấm HCV thứ hai của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Trước đó, 4 cô gái vàng của Rowing Việt Nam đã mang về tấm HCV tại nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ. Đoàn thể thao Việt Nam đã đứng trước nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu khi các VĐV được kỳ vọng đoạt HCV như Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thật đều thất bại ở nội dung sở trường. Thành tích của VĐV Bùi Thị Thu Thảo tại bộ môn nhảy xa không chỉ giải cơn “khát vàng”, hoàn thành chỉ tiêu đạt 1 HCV từ các môn thể thao Olympic mà còn đánh dấu kì ASIAD thành công nhất với đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Ngoài tấm HCV của Thu Thảo, điền kinh Việt Nam còn thu về một tấm HCB của VĐV Quách Thị Lan tại nội dung chạy 400m vượt rào nữ. Ngoài ra điền kinh Việt Nam còn thu về một tấm HCĐ tại nội dung chạy 3000m của VĐV Nguyễn Thị Oanh.

Điền kinh Việt Nam đã có một kỳ ASIAD thành công (Ảnh: thethaoplus)

Như vậy, Đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu thứ 9 tại ASIAD bằng những kì tích hết sức tự hào. Tại “môn thể thao vua", U23 Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử để trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất của châu Á. Còn ở môn “thể thao nữ hoàng” điền kinh, VĐV Bùi Thị Thu Thảo cũng đã viết lên những trang sử vàng cho thể thao nước nhà.