19/04/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

Diễn đàn tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

VNHN - Ngày 29/5 tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019.

VNHN - Ngày 29/5 tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại diễn đàn

(Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bắc Giang trong việc tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang năm 2019 và sự quyết tâm của tỉnh qua cách tiếp cận, phát triển thị trường, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan xác định thị trường để tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Việc tổ chức diễn đàn này sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ vải thiều. Đây là cách làm hay, sáng tạo của tỉnh, cần được biểu dương khuyến khích”.

Để hỗ trợ nông dân tiêu thụ vải thiều thuận lợi và quảng bá về các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang nói chung, thương hiệu quả vải thiều nói riêng, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương liên quan hướng dẫn tỉnh thực hiện quản lý chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm vải thiều và các sản phẩm nông sản để đảm bảo các điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng.

Mặt khác, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ hiện đại bảo quản, chế biến vải thiều cũng như tạo điều kiện, giúp đỡ tỉnh kết nối, phát triển các tour, tuyến du lịch; định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các doanh nghiệp, thương nhân, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối sớm kết nối, bàn bạc, ký kết hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm hộ sản xuất, bao tiêu sản phẩm, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ; tạo mối liên kết bền vững giữa người dân trồng vải thiều nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung với các doanh nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái khẳng định, tỉnh Bắc Giang đang bước vào những ngày đầu của vụ thu hoạch vải thiều năm 2019. Do đó, tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong việc thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều.

Hơn nữa, tỉnh chỉ đạo cung cấp các dịch vụ hậu cần tốt nhất như: vốn tín dụng, nguồn điện, thùng xốp, đá cây, vệ sinh môi trường, chuẩn bị kho, bãi tập kết phương tiện vận tải, các điểm cân, mua vải thiều tập trung, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các dịch vụ khác...

Ngay sau diễn đàn, các đại biểu dự nghi lễ cắt băng xuất hành đoàn xe chở vải thiều tiêu thụ tại chợ đầu mối và hệ thống siêu thị Saigon Co.op khu vực miền Trung, Miền Nam.