19/04/2024 lúc 01:00 (GMT+7)
Breaking News

Điểm sáng trong công tác Đội của huyện Ngọc Lặc

VNHN - Là một trường Tiểu học nằm ngay giữa trung tâm Đô thị miền núi của huyện Ngọc Lặc mặc dù còn có các em Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng là con em dân tộc thiểu số cư trú tại các xã vùng ven Thị trấn nhưng với lòng nhiệt tình say mê với công tác Đội, các anh, chị phụ trách các Chi đội, Sao nhi đồng là những giáo viên đã dìu dắt các em trong nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công nhận là Liên đội xuất sắc cấp tỉnh, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đây thực sự là điểm sáng c

VNHN - Là một tr­ường Tiểu học nằm ngay giữa trung tâm Đô thị miền núi của huyện Ngọc Lặc mặc dù còn có các em Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng là con em dân tộc thiểu số cư­ trú tại các xã vùng ven Thị trấn nhưng với lòng nhiệt tình say mê với công tác Đội, các anh, chị phụ trách các Chi đội, Sao nhi đồng là những giáo viên đã dìu dắt các em trong nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công nhận là Liên đội xuất sắc cấp tỉnh, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đây thực sự là điểm sáng của huyện Ngọc Lặc trong công tác Đội.

Các em học sinh trong tiết học ngoài giờ

Giáo dục truyền thống dân tộc

Năm hoc 2018 – 2019 Liên đội có tới gần 1000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia hoạt động Đội. Với chủ đề năm học “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm”. thực hiện "Vâng lời Bác Hồ dạy, thi đua nghìn việc tốt, xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn", “Thiếu nhi Thanh Hóa thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, những hoạt động ấy đã tạo môi trường cho thiếu nhi được rèn luyện sức khỏe, đạo đức, lối sống, thi đua học tập và bồi dưỡng kỹ năng thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thiếu nhi, với những việc làm cụ thể hướng về biển đảo như: Vẽ tranh với chủ đề “Biển đảo em yêu”; Viết lên mơ ước, khát vọng của mình về Biển đảo Việt nam... các hoạt động bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống thông qua các bài học, các hoạt động thực tế trong Liên đội  giúp thiếu nhi hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp.

Với phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, các thầy cô luôn giữ được mối quan hệ gần gũi, thân thiết, thường xuyên động viên các em diễn đạt được những suy nghĩ, những câu hỏi và cùng nhau giải quyết để mỗi giờ, mỗi ngày đến lớp các em thấy thoải mái, thêm yêu trường, mến bạn. 

Tham gia tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông  cho học sinh Tiểu học

Thành quả là động lực phấn đấu

Năm học vừa qua Liên đội  trường Tiểu học Thị trấn đã có 01 đội tuyển học sinh tham gia hội thi “Tìm hiểu An toàn giao thông” có 10 em đạt giải nhất cấp huyện; 04 em đạt giải nhất cấp tỉnh và 01 em đạt giải xuất sắc cấp quốc gia.

Có thể khẳng định những kết quả nổi bật trong công tác đội của Liên đội trường Tiểu học thị trấn Ngọc Lặc là nhờ sự quan tâm của chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể và hội đồng đội các cấp. Cùng với đó, là sự nhiệt tình, năng động của Ban chỉ huy liên đội, đa số đội viên, nhi đồng đều yêu thích hoạt động Đội.

Với sự nỗ lực không ngừng của Liên đội nhà trường trong tất cả các hoạt động phong trào của Đội, Liên đội nhà trường 6 năm liền đã được Hội đồng đội Trung Ương, tỉnh và Đoàn TNCS HCM huyện Ngọc Lặc ghi nhận và tặng bằng khen. Xứng đáng là liên đội xuất sắc, là tấm gương sáng hoạt động Đội của huyện Ngọc Lặc và của tỉnh Thanh Hoá./.