20/04/2024 lúc 16:15 (GMT+7)
Breaking News

Đi tìm “tình yêu” trong nghề…

VNHN - Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức – kinh nghiệm và cả một tình yêu… Nếu ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa chọn một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài việc có một đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và một chút “nhân duyên” đưa đẩy… May mắn là tôi đã gặp “nhân duyên” của mình từ những ngày đầu tiên bước chân vào đời…

VNHN - Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức – kinh nghiệm và cả một tình yêu… Nếu ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa chọn một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài việc có một đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và một chút “nhân duyên” đưa đẩy. May mắn là tôi đã gặp “nhân duyên” của mình từ những ngày đầu tiên bước chân vào đời…

             Hạnh phúc khi được sống với nghề, mỗi nơi cho tôi một trải nghiệm mới, cuộc sống đôi khi hạnh phúc chỉ ở những điều giản đơn.

Năm tôi 23 tuổi, còn gì hạnh phúc hơn khi mình được “kết duyên” với nghề báo. Với tôi, nghề báo có vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Vì đó là những mảnh ghép tuyệt vời ghép nên câu chuyện cuộc sống và sự trưởng thành của chính bản thân tôi. Đối với mỗi sự việc tôi đều tìm hiểu kỹ càng, khách quan để có những thông tin chính xác. Tôi cũng tự tìm đọc những ấn phẩm viết về báo chí, tự học các kỹ năng viết tin, bài để trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho bản thân. Bên cạnh việc học hỏi kiến thức từ trường học, tôi còn học hỏi tích luỹ kinh nghiệm những người làm báo đi trước. Nhờ đó mà những bài viết của tôi ngày càng trưởng thành hơn, các bài báo tăng cả về số lượng và chất lượng.

     Một lần về công tác Đà Lạt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tôi

Gần bảy năm làm báo, quãng thời gian không phải quá ngắn, nhưng cũng không quá dài, những chuyến đi thực tế tìm hiểu đề tài đã cho tôi nhiều trải nghiệm về cuộc sống và con người ở nhiều vùng đất mới. Với tôi mỗi chuyến đi là những cảm nhận, những bài học mới. Đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ, đôi khi tôi cảm thấy mình như “Hạt cát bé nhỏ trên sa mạc bao la rộng lớn” hay “giọt nước tí hon trong biển cả mênh mông”. Sẽ không dễ gì có được nếu như tôi lựa chọn vào một ngành nghề nào khác. Tôi thực sự thấy yêu thích và tự hào về công việc mình đang làm. Mặc dù công việc của tôi  có nhiều vất vả, nhưng tôi thấy mình được rèn luyện, trưởng thành hơn trong cả cách nghĩ, việc làm đến tác phong ứng xử trong cuộc sống.

Có một câu nói mà tôi vẫn luôn ghi nhớ:Đôi khi NỖ LỰC không bằng LỰA CHỌN. Nếu đã lựa chọn rồi thì hãy ĐAM MÊ với nó và hãy đốt cháy bản thân hết mình để theo đuổi nó đến cùng”. Và một câu nói khác của một người vừa là anh vừa là đồng nghiệp chia sẻ đến giờ tôi vẫn không quên: "Cố gắng lên em nhé! Sau này em sẽ trưởng thành hơn qua những bài viết của mình, em sẽ tìm được tình yêu trong nghề mà em đã chọn…”.

Dẫu biết rằng phía trước mình là một chặng đường dài, để tiếp tục đi trên con đường này tôi cũng cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Tôi sẽ theo đuổi đam mê làm báo đến cùng, được đi, được viết và trải nghiệm để có những tác phẩm báo chí chất lượng, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc./.