20/04/2024 lúc 18:05 (GMT+7)
Breaking News

Đền Thượng Lào Cai thờ Quốc Công Tiết Chế Trần Quốc Tuấn

Đền Thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người đã có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ bờ cõi non song đất nước và là một danh nhân lịch sử vĩ đại.

Đền Thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người đã có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ bờ cõi non song đất nước và là một danh nhân lịch sử vĩ đại.

Người là một vị Thánh linh thiêng của các thế hệ người Việt Nam,Đền được xây dựng trên đồi Hỏa Hiệu, thuộc dãy núi Mai Lĩnh, thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnhLào Cai, có tên là Đền Thượng.
Đền Thượng được xây dựng từ thời Nhà Lê, niên hiệu Chính Hòa (1680 - 1705), trải qua hơn ba trăm năm vật đổi sao dời, đất nước trải qua biết bao thăng trầm song ngôi đền vẫn vững vàng tọa lạc bên dòng Nậm Thi và trở thành một cột mốc tâm linh vững vàng nơi biên cương phía Bắc của Tổ Quốc.

Đất nước đổi mới, với tâm thế hướng về nguồn cội, hướng về giá trị tinh thần bền vững, đồng thời kế thừa tinh thần bảo vệ đất nước của cha ông qua những di sản văn hóa – lịch sử, nhiều năm qua Đền được tỉnh, được thành phố và những người hằng tâm đầu tư, tôn tạo, xây dựng ngày càng khang trang, đáp ứng được nhu cầu của du khách trong viếng thăm, tưởng nhớ tới vị anh hùng dân tộc, năm 1996, Đền Thượng đã được xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.


Ngôi đền trang nghiêm, bề thế cùng với cảnh quan quanh đền, nơi thừa tự trang nghiêm, cây đa hơn 300 năm tuổi đang vươn cành trổ tán ngoài cổng Đền và khu rừng sinh thái phục vụ du khách tham quan, nghỉ chân thưởng thức khí hậu trong lành luôn trở thành nơi ngưỡng vọng mỗi khi du khách tới viếng thăm. Đền Thượng nằm trong quần thể di tích văn hóa của thành phố Lào Cai và là một trong những ngôi đền linh thiêng được nhiều người biết đến nhất trong hệ thống các đền, chùa ở Lào Cai. Hàng năm Đền Thượng tổ chức lễ hội vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái./.