20/04/2024 lúc 23:28 (GMT+7)
Breaking News

Đêm cuối cùng của người đàn ông nghèo khổ!

VNHN - Cũng như bao ngày khác ông Lê Văn Đà sinh năm 1966 trú tại thôn Lan Trà, xã Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia, buổi sáng đi làm thợ xây, ban đêm lại cầm đèn pin ra các đầm, đìa ven sông để kiếm con tôm, con cá về cải thiện bữa ăn cho gia đình, nhưng ông không biết rằng đêm 10/7/2019 là đêm cuối cùng của đời mình, một kiếp người nghèo khổ

VNHN - Cũng như bao ngày khác ông Lê Văn Đà sinh năm 1966 trú tại thôn Lan Trà, xã Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia, buổi sáng đi làm thợ xây, ban đêm lại cầm đèn pin ra các đầm, đìa ven sông để kiếm con tôm, con cá về cải thiện bữa ăn cho gia đình, nhưng ông không biết rằng đêm 10/7/2019 là đêm cuối cùng của đời mình, một kiếp người nghèo khổ.

Rạng sáng ngày 11/07 sau khi tỉnh giấc không thấy bố ở nhà anh Lê Văn Pháo đã cùng các anh em trong gia đình đổ xô ra các đầm đìa mà bố thường hay đi soi đêm để tìm kiếm, khi tìm đến khu đầm rộng lớn cách nhà khoảng 2km tại xã Mai Lâm thì cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt, người cha của anh đang nằm trên con đường đê và bị điện giật cháy sém đã tử vong tự bao giờ. Lấy lại bình tĩnh anh gọi điện về thông báo cho gia đình và chính quyền địa phương. Ngay lập tức các cơ quan chức năng và công an huyện Tĩnh gia vào cuộc đến hiện trường vụ nạn để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Lê Văn Đà.

Hình ảnh ngôi nhà của nạn nhân

Nguyên nhân cái chết của ông L.V.Đ đang được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ và đưa những người có liên quan ra ánh sáng của pháp luật nhưng nỗi đau của gia đình, người thân thì biết bao giờ nguôi.

Ra đi khi trên người không có gì ngoài một nắm tôm cá trong túi lưới.

Hiện trường vụ tai nạn

Khi mọi người phát hiện ra ông Đ tử vong trên con đường đê lớn thì một cảnh tượng thê thảm về cái chết có lẽ ám ảnh người chứng kiến, anh Lê Văn Thao em ruột ông Đà nói trong nước mắt, “Nhà anh tôi nghèo lắm, anh chị và các cháu đều chỉ làm thuê kiếm sống, anh tôi chưa được một ngày sung sướng, bố mẹ đẻ mất chưa hết tang nay lại đến anh trai, khi anh tôi chết trên người chỉ mặc quần đùi áo cộc, tay đang còn cầm một túi đựng vài con tôm con tép và dây điện trần chạy ngang qua người, sao họ lại ác độc gây ra cái chết của anh tôi,những người độc miệng còn nói rằng anh tôi đi ăn trộm bị điện giật chết, hãy trả lời cho gia đình chúng tôi vì sao anh tôi chết mà trên người còn vướng vào dây điện trần” có lẽ không chỉ riêng anh Thao mà cả chúng tôi khi chứng kiến cảnh người đàn ông nằm tử vong trên tay cầm một túi lưới nhỏ có vài con tôm con cá, thì có lẽ không cần phải câu trả lời cho câu hỏi “Anh ấy đi đâu”?.

Nỗi đau người ở lại

Đối tượng đánh bẫy điện đã cố tình xóa dấu vết khi phát hiện có người tử vong nhưng không qua được mắt cơ quan điều tra công an huyện Tĩnh Gia. Sau khi cơ quan công an vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Đ và đối tượng Lê Vinh Tùng sinh năm 1962 ở xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia bị bắt khẩn cấp về tội giết người, vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên CQĐT công an huyện Tĩnh Gia đã chuyển hồ sơ ra công an tỉnh Thanh Hóa điều tra và khởi tố vụ án. Đối tượng gây án đã phải chịu trách nhiệm về hành vi mình gây ra, một người chồng, người cha đã ra đi vĩnh viễn. Một câu hỏi xoáy vào lòng nghẹn đắng, nếu đêm định mệnh ấy ông Đ không gặp nạn, thì sẽ có những người dân khốn khổ nào nơi cái làng quê nghèo ấy tiếp tục phải gánh chịu? Trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương ở đâu để người dân chăng bẫy điện dài và rộng hàng km trong một thời gian dài mà không có sự can thiệp để khi dẫn đến chết người mới luýnh quýnh trong cách xử lý?

Hai người con bên di ảnh của cha

Vẫn biết đời người không tránh khỏi sinh ly tử biệt nhưng mỗi vụ án xảy ra ở thôn quê mà nguyên nhân là do sự buông lỏng về quản lý của chính quyền địa phương, sự coi thường tính mạng con người của một số đối tượng xem vật chất là trên hết để lại nỗi đau cho người gặp nạn, mất mát ly tan một gia đình ai sẽ là người trả lời câu hỏi ấy.

Câu chuyện thương tâm đã kết thúc, một người mất mạng một kẻ phải đối diện với pháp luật. Hãy xem đây là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ xem thường tính mạng của con người, bài học cho sự buông lỏng quản lý về sử dụng điện trên các địa phương.