20/04/2024 lúc 00:08 (GMT+7)
Breaking News

Đề xuất khen thưởng người tố cáo sai phạm cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi

VNHNO – Mới đây, UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa có chỉ đạo liên quan đến việc xem xét, khen thưởng đối với ông Bùi Tấn Lực (59 tuổi; trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã thu thập nhiều chứng cứ để tố cáo các sai phạm liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

VNHNO – Mới đây, UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa có chỉ đạo liên quan đến việc xem xét, khen thưởng đối với ông Bùi Tấn Lực (59 tuổi; trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã thu thập nhiều chứng cứ để tố cáo các sai phạm liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, huyện Bình Sơn đã có văn bản về việc tham mưu, đề xuất khen thưởng cho ông Bùi Tấn Lực, người đã trực tiếp thu thập chứng cứ để tố cáo nhiều sai phạm liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc gói thầu số 3, đoạn qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn.

Xác nhận với báo chí, ông Đoàn Hà Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, thông tin: Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn vừa giao các đơn vị hoàn thiện hồ sơ đề xuất khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực để kịp thời động viên và phát huy tinh thần tham gia giám sát của người dân đối với các dự án trên địa bàn huyện.

Trong quá trình làm việc tại dự án, ông Lực nhận thấy nhà thầu có nhiều việc làm gian dối

Cụ thể, văn bản nêu rõ: giao Phòng Nội vụ huyện Bình Sơn chủ trì phối hợp với UBND xã Bình Trung tham mưu cho UBND huyện đề xuất khen thưởng cho ông Bùi Tấn Lực để kịp thời động viên và phát huy tinh thần giám sát của người dân trong việc tham gia giám sát các dự án trên địa bàn huyện. Việc tham mưu, đề xuất này phải được hoàn thành trước ngày 10/11/2018.

Trước đó, vào năm 2014, ông Bùi Tấn Lực (59 tuổi; trú tại thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã xin vào làm bảo vệ công trường đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc gói thầu số 3, đoạn qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, do nhà thầu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công.

Trong quá trình làm việc tại dự án, ông Lực nhận thấy nhà thầu có nhiều việc làm gian dối khi dùng loại đất không đảm bảo đắp nền đường, không bóc tách lớp đất phong hóa tại một số vị trí... 

Ông Lực dùng máy ảnh để chụp và lưu lại các sai phạm của nhà thầu trong quá trình thi công

Sau đó, ông Lực đã kiến nghị những vấn đề này với nhà thầu nhưng bị bỏ ngoài tai. Vì vậy, ông quyết định nghỉ việc tại gói thầu A3 để gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Đồng thời tiếp tục tìm hiểu, thu thập các chứng cứ liên quan đến sai phạm của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) bằng cách dùng máy ảnh để chụp và lưu lại các sai phạm của nhà thầu trong quá trình thi công và hiện ông Lực vẫn còn lưu giữ hàng nghìn tấm ảnh được cho là ghi lại quá trình thi công gian dối trong thời gian nhà thầu Giang Tô thi công gói thầu số 3.

Liên quan tới việc được đề xuất khen thưởng, lão nông Phạm Tấn Lực chia sẻ: Nói về việc được đề xuất khen thưởng, lão nông Phạm Tấn Lực cho rằng ông không cần được khen thưởng, chỉ mong các sai phạm của nhà thầu dần được phơi bày ra ánh sáng. "Công trình mang tầm vóc quốc gia mà thi công gian dối quá, kém chất lượng quá… Dù là ai cũng không thể chấp nhận được"./.