20/04/2024 lúc 10:23 (GMT+7)
Breaking News

Đề xuất đầu tư hai tỉnh lộ lớn 8 và 15  ở Củ Chi

VNHNO - Theo Sở GTVT TP.HCM, đơn vị vừa đề xuất xây dựng hai tỉnh lộ 8 và 15 trên địa bàn huyện Củ Chi, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

VNHNO - Theo Sở GTVT TP.HCM, đơn vị vừa đề xuất xây dựng hai tỉnh lộ 8 và 15 trên địa bàn huyện Củ Chi, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Được biết, ngày hôm nay, Sở GTVT TP.HCM đã có báo cáo UBND TP về việc đầu tư xây dựng hai tỉnh lộ 8 và 15 thuộc địa bàn huyện Củ Chi.

Trao đổi với báo chí, Sở GTVT cho biết: Tuyến đường Tỉnh lộ 8 (từ cầu Thầy Cai đến Tỉnh lộ 9) có tổng chiều dài 22,5 km, lộ giới quy hoạch 40m.

Trước đó, mục đích đáp ứng nhu cầu về giao thông của nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT đã cùng phối hợp với UBND huyện Củ Chi mở rộng, nâng cấp một số đoạn có tổng chiều dài khoảng 8,8 km.

Đề xuất đầu tư hai tỉnh lộ lớn 8 và 15 ở Củ Chi

Theo Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường, hiện nay trên toàn tuyến còn 13,7 km (từ Tỉnh lộ 2 đến cầu Bà Bếp) đang trong quá trình nghiên cứu đầu tư để đảm bảo nhu cầu về giao thông các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, đối với tuyến Tỉnh lộ 15, chiều dài 34 km, rộng 5,5 - 6m, Sở GTVT thông tin, trước đây tuyến đường này đã được UBND TP giao Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện Củ Chi nghiên cứu dự án đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do vốn của dự án quá lớn, chưa thể bố trí bằng nguồn vốn đầu tư công nên thành phố đã đưa dự án vào danh mục kêu gọi đầu tư.

Đồng thời, Sở GTVT vẫn đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong quá trình kêu gọi các nhà đầu tư tham gia.

Dự kiến sẽ triển khai thi công năm 2019 và hoàn thành năm 2020./.