29/03/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Để quên 102 triệu ở Chợ Rẫy, được nhân viên vệ sinh trả lại

VNHN-Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, người nhà một bệnh nhân bỏ quên túi xách chứa số tiền khá lớn vừa may mắn được một nhân viên vệ sinh của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trao trả lại.

VNHN-Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, người nhà một bệnh nhân bỏ quên túi xách chứa số tiền khá lớn vừa may mắn được một nhân viên vệ sinh của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trao trả lại.

Để quên 102 triệu ở Chợ Rẫy, được nhân viên vệ sinh trả lại - Ảnh 1.

Chị Trần Tuyết Oanh (phải) trao trả lại số tiền trên 102 triệu đồng cho chị Phạm Thị Kim Quy bỏ quên ngày 13 - 2 - Ảnh: BV Chợ Rẫy cung cấp

Hành động đẹp của chị Trần Tuyết Oanh (46 tuổi, ngụ ấp 4, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, nhân viên vệ sinh của bệnh viện) vừa được ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy viết thư biểu dương và xem đó như là tấm gương người tốt việc tốt điển hình cần nhân rộng. 

Nhà cách xa bệnh viện Chợ Rẫy gần 1 giờ chạy xe gắn máy, nhưng nhiều năm qua chị Oanh vẫn cần mẫn thức khuya dậy sớm để đi làm đúng giờ. 10 năm thâm niên làm công tác dọn dẹp vệ sinh chị Oanh kể rằng chuyện "nhặt được của rơi" của người bệnh khá thường xuyên nhưng đó chỉ là một số loại giấy tờ cá nhân, điện thoại hoặc vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Lần này thì chị nhặt được số tiền quá lớn: trên 102 triệu đồng.

Theo chị Oanh: chiều 13 - 2, trong lúc đang lúi húi lau dọn vệ sinh ở hành lang khu vực siêu âm tim của bệnh viện, chị bất ngờ thấy một túi xách màu đen để trên ghế. Linh cảm có người bệnh để quên, chị cầm túi la lớn nhưng không ai phản hồi.

"Mở túi kiểm tra tôi giật mình, rồi thấy sợ vì có mấy cọc tiền 500.000 đồng cùng điện thoại di động. Ngay lúc đó tôi đã chọn cách đưa túi vào giao cho điều dưỡng trưởng khoa để cùng bảo vệ tìm chủ nhân đánh mất" – chị Oanh chia sẻ.

"Bản thân tôi từng đánh mất chỉ 200.000 đồng đã thấy tiếc đứt ruột rồi, đằng này số tiền người bệnh đánh mất là quá lớn, chắc họ sẽ đau khổ lắm, nên nếu trả lại được cho họ là tôi thấy vui lắm rồi".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ online sau khi nhận lại được số tiền 102.550.000 đồng bỏ quên ở bệnh viện chị Phạm Thị Kim Quy (48 tuổi, ngụ Bình Định) vẫn còn xúc động, cảm phục trước hành động cao cả của chị Oanh.

"Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn bởi gặp được những con người quá tốt, đặc biệt là chị Oanh - người đã giữ và trao trả lại số tiền tôi bỏ quên".

Theo chị Quy, chị bỏ quên túi xách trong lúc dẫn chị gái đi khám tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy. Trong lúc gần như tuyệt vọng thì chị bất ngờ nhận được thông tin về chiếc túi từ tổ bảo vệ của bệnh viện.

"Đó là số tiền tích góp của tôi bấy lâu nay. Ngoài ra còn có một phần là tiền của khách hàng. Khi biết mình bỏ quên (không nhớ bỏ quên ở đâu) túi xách, tôi tính cắn răng chịu đựng, tự xoay sở kiếm bù lại chứ không dám nói với ai cả. Ai ngờ lại may mắn đến như vậy…" – chị Quy nói.

HOÀNG LỘC-tuoitre.vn