16/04/2024 lúc 17:48 (GMT+7)
Breaking News

Đề nghị hỗ trợ đào tạo cán bộ xét nghiệm Covid -19 và hỗ trợ sinh phẩm

VNHN - Ngày 13/02/2020, ông Lương Ngọc Trương Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản gửi Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, về việc: Đào tạo cán bộ xét nghiệm bệnh Covid - 19 và hỗ trợ một số sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid - 19 bằng kỹ thuật real-time RT-PCR.

VNHN- Ngày 13/02/2020, ông Lương Ngọc Trương Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản gửi Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, về việc: Đào tạo cán bộ xét nghiệm bệnh Covid - 19 và hỗ trợ một số sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid - 19 bằng kỹ thuật real-time RT-PCR.

Công văn đề nghị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ đào tạo từ 2 đến 3 cán bộ xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid-19 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR (có thể thực hiện được trên máy CFX96 Real-time System của hãng Bio-rad), với số lượng 100 phản ứng.

Ngày 12/02/2020, trên địa bàn toàn tỉnhThanh Hóa duy nhất có 01 trường hợp tại xã Định Hòa, huyện Yên Định dương tính với bệnh Covid-19, bệnh nhân đã được các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly, điều trị bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 03/02/2020.

Những ca nghi nhiễm bệnh Covid-19 được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng được xuất viện về với gia đình sau thời gian theo dõi và điều trị.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành chức năng bám sát diễn biến của dịch bệnh Covid-19 nhằm xử lý nếu có tình huống xảy ra.

Sở y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã có những khuyến cáo, hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh Covid-19 đến các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước ít nhất 20 giây, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng trong nhà bằng các chất tẩy rửa như xà phòng và các chất tẩy rửa thông thường khác. Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, khám điều trị kịp thời. Khi đến  khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng tất cả người dân phải đeo khẩu trang để phòng tránh dịch Covid -19./.