29/03/2024 lúc 00:23 (GMT+7)
Breaking News

Đảo Minh Châu: Viên Ngọc nổi giữa biển khơi

VNHN - Minh Châu, thực chất là một xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, nằm cùng trên đảo Quan Lạn. Nơi này chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 3m nên được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi.

VNHN - Minh Châu, thực chất là một xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, nằm cùng trên đảo Quan Lạn. Nơi này chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 3m nên được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi.

Với những bãi cát trắng dài, không khí trong lành, mát mẻ, giữ được khá nhiều sự hoang sơ nên nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với các bạn yêu thích du lịch mỗi mùa hè. Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái bởi ngoài sở hữu kì quan thiên nhiên thế giới, còn có hàng chục hòn đảo hoang sơ làm mê đắm những ai cuồng chân du lịch. 

Về vị trí địa lý, xã đảo Minh Châu thuộc Quan Lạn. Minh Châu được ví như hòn ngọc sáng trên bãi biển Vân Đồn. Do nằm cách xa với đất liền và vừa chớm thoát khỏi vùng vịnh, đảo sở hữu nhiều bãi tắm với cát trắng mịn và dòng nước trong xanh mà ít khu vực nào tại miền Bắc có được. 

Những bãi biển đẹp trên đảo Minh Châu

Bãi Rùa là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất nằm trên đảo Minh Châu – Quan Lạn do cát ở đây rất mịn và trắng. Gọi là bãi rùa bởi vì thỉnh thoảng, người dân vẫn thấy có một vài cá thể rùa quý hiếm vào bờ và đẻ trứng tại đây. Để đảm bảo việc bảo tồn và giữ gìn, chính quyền địa phương đã yêu cầu không khai thác du lịch tại bãi rùa.nơi đây với một hệ thống dịch vụ khách sạn nằm giáp biển rất thuận lợi cho du khác Minh Châu Beach Hotel cũng là nơi lý tưởng cho khách du lịch chọn và tận hưởng dịch vụ.

Với hệ thống khách sạn 3* nhà hàng ăn uống và phòng hội nghị. Với phòng ngủ lên tới 100 phòng , dịch vụ hoàn hảo sẽ làm hài lòng khách hàng, cách mặt biển 50 mét là điểm dừng chân lý tưởng. Ngoài những bãi biển đẹp và dịch vụ nhà hàng và Khách sạn, Minh Châu còn biết đến với những đặc sản rất ngon. Mùa này khách đến với Minh Châu Beach Hotel khách còn được gắm vườn hoa hướng dương tuyệt đep. Với sự yêu thích thiên nhiên và ho , chủ của Minh Châu Beach, Anh Hoàng Đình Anh cho biết , với tôi trước khi phục vụ khách hàng thì tôi chính là một khách hàng, tôi phải được trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của chính mình, vì vậy tôi đã tâm huyết với nơi này.

Bãi Sá Sùng

Đối với người dân sinh sống trên đảo Minh Châu – Quan Lạn, ngoài du lịch ra nguồn thu nhập chủ yếu của họ đến từ việc nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Bãi sá sùng Minh Châu và rất nhiều bãi sá sùng khác trên đảo được ví như mỏ vàng dành cho người dân. Không chỉ đắt giá mà bãi sá sùng Minh Châu còn rất đẹp nhưng ít du khách để ý tới điều này. Thời điểm đẹp nhất trong ngày để thăm các bãi sá sùng là vào buổi chiều, khoảng thời gian từ 16h – 17h30 khi mặt trời ngả bóng. Khách du lịch có thể xin tham gia trải nghiệm đào bắt sá sùng cùng với người dân .

Bãi Tắm Minh Châu

Đây là bãi tắm trung tâm của Minh Châu thu hút đa số khách du lịch tắm biển. Thường thì khách du lịch sẽ tắm biển vào sáng sớm và chiều tối. Đây là một bãi tắm đẹp với bờ cát trải dài trắng mịn và mặt nước biển xanh như ngọc. Nên Biển Minh Châu được ví như ngọc giữa biển khơi. Đặc biệt nơi đây có một đồng cỏ cháy rất đẹp

Đồng cỏ cháy Minh Châu

Minh Châu và Quan Lạn. Chỉ cần đứng từ xa chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy màu sắc nâu trầm của cỏ đan xen là màu trắng của cát. Điều này tuy quá quen thuộc với các tỉnh miền trung Việt Nam nhưng tại một hòn đảo ngoài biển như Minh Châu thì nó lại trở thành sự đặc biệt. Sự ấn tượng của du khách khi đến thăm quan tại điểm du lịch này. Sự ấn tương cho du khách khi về với Minh Châu, nơi đây đang còn hoang sơ và chưa quá bị ảnh hưởng hay chi phối của con người, chính sự hoang sơ đó đã tạo nên nét chấm phá đẹp cho hòn ngọc Minh Châu. Minh Châu cũng đang là nơi thu hút nhà đầu tư hay du khách tìm về với Minh Châu./.