20/04/2024 lúc 15:58 (GMT+7)
Breaking News

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018: 5 cầu thủ đầu tiên bị gạch tên

VNHNO - Danh sách 5 tuyển thủ đầu tiên phải rời ĐT Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo công bố, không lạ khi đó hầu hết lần các tân binh ngoại trừ một thành viên vừa dự ASIAD 2018 Trần Minh Vương.

VNHNO - Danh sách 5 tuyển thủ đầu tiên phải rời ĐT Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo công bố, không lạ khi đó hầu hết lần các tân binh ngoại trừ một thành viên vừa dự ASIAD 2018 Trần Minh Vương.

Minh Vương là cái tên bất ngờ nhất bị loại

Phải đến 23h đêm qua (30/10), ĐT Việt Nam mới ổn định nơi ăn ở tại Khách sạn La Thành, Hà Nội sau đợt tập dượt ở Hàn Quốc về. Ngay trong đêm, HLV Park Hang-seo đã tiến hành họp kín để thông báo việc chia tay 5 cầu thủ đầu tiên như đã nói trước đó.

Sau gần 3 tuần tập huấn tại Hàn Quốc, HLV 59 tuổi này đã nắm được các điểm mạnh yếu của học trò và xác định rõ ràng những người không phù hợp để tiếp tục.

Không bất ngờ khi trong số này có tới 4 tân binh mới lần đầu tiên có cơ hội được "nếm" cảm giác "ăn cơm" ĐTQG là Quốc Chí (S.Khánh Hòa), Văn Thành (Hà Nội FC), Văn Cường (Quảng Nam) và Viết Tú (Nam Định). Cả 4 cái tên này về cơ bản cũng đã được tiên liệu trước là khó có cơ hội trụ lại danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2018 khi các vị trí của họ đều có quá đông người cạnh tranh.  

Văn Cường khó có thể vượt mặt được các đàn anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh, trong khi Bùi Tiến Dũng được xem là "của để dành" của HLV Park Hang-seo. Ở hàng hậu vệ, mặc dù Văn Thanh, Xuân Mạnh cùng vắng mặt nhưng cơ hội cho Văn Thành, Viết Tú ở vị trí hậu vệ cánh là rất ít. HLV Park Hang-seo cần những cầu thủ đa năng và có kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải hay Trọng Hoàng hơn.

Quốc Chí cũng được xem là một sự tiếc nuối lớn khi 2-3 năm trở lại đây, anh luôn là cầu thủ xuất sắc nhất của S.Khánh Hòa. Chỉ tiếc là vị trí tiền đạo cánh của ĐTQG đang có quá đông sự lựa chọn. Ngay cả một chuyên gia kiến tạo như Nghiêm Xuân Tú còn không được gọi thì việc Quốc Chí bị loại sớm cũng có thể hiểu được.

Đáng tiếc nhất chắc chắn là việc Minh Vương không thể tiếp tục cạnh tranh. Cầu thủ từng chơi rất hay tại ASIAD 18 khi được vào sân từ ghế dự bị này tưởng như sẽ có vé nhờ lối chơi đa dạng, có thể đá tốt nhiều vai trò khác nhau như tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công, tiền đạo lùi, tiền đạo cánh. 

Đặc biệt hơn khi Minh Vương hiện còn được đánh giá là chân sút phạt tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Bàn thắng vào lưới Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018 đã chứng minh điều đó.

Chỉ tiếc rằng trong đánh giá của HLV Park Hang-seo, Minh Vương không quá phù hợp với mong muốn của ông, hoặc cũng có thể vai trò của tiền vệ này hiện rất nhiều người có thể đảm đương tốt được. 

Theo điều lệ giải, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 23 tuyển thủ. Như vậy, ông thầy người Hàn Quốc cần phải gạch tên 2 người nữa trước khi nộp bản danh sách chính thức cho AFF. 

Hôm nay 31/10, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ cả ngày và tập luyện trở lại ở sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ chiều mai (1/11).

Danh sách 25 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam: 

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Anh Đức, Tiến Linh (Bình Dương).

Theo Infonet.vn