20/04/2024 lúc 01:42 (GMT+7)
Breaking News

Đánh bại Philippines, ĐT Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup

VNHN - Quang Hải và Công Phượng giúp Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines ở trận lượt về với tỷ số 2-1 (tổng tỷ số 2 lượt trận Việt Nam 4-2 Philippines) qua đó đưa ĐT Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

VNHN - Quang Hải và Công Phượng giúp Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines ở trận lượt về với tỷ số 2-1 (tổng tỷ số 2 lượt trận Việt Nam 4-2 Philippines) qua đó đưa ĐT Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thực sự là cuộc đấu trí thực sự giữa HLV Goran Eriksson và HLV Park Hang Seo.

Việc để thua với tỉ số 1-2 ngay trên sân Pannad ở lượt đi, ĐT Philippines buộc phải chơi tấn công mới mong muốn ghi được hai bàn trở lên nhằm nuôi hy vọng "lật ngược thế" cờ. Dù chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận bán kết lượt đi nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đang sử dụng đấu pháp chặt chẽ để có thể bảo toàn được lợi thế. Việt Nam chủ động đá chắc chắn và tìm kiếm cơ hội phản công.

Ảnh minh họa

Hai đội thi đấu rất quyết liệt tranh giành bóng không khoan nhượng ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi giàu thể lực của Philippines giúp họ đeo bám và không ngại va chạm để ngăn cản các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam. Quang Hải như thường lệ vẫn nhận sự chăm sóc kỹ càng của hàng phòng ngự đội khách.

Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm của các cầu thủ Việt Nam nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Chúng ta có số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn so với đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn các cầu thủ Philippines. 

Khả năng kiểm soát và phòng ngự của tuyển Việt Nam đang được duy trì tốt ở giải đấu AFF Cup năm nay. Hàng thủ của Việt Nam chơi rất tập trung trước những pha không chiến của các cầu thủ Philippines. Kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 0 - 0. 

Bước sang hiệp 2, Philippines nỗ lực đẩy cao đội hình để tạo sức ép lên phần sân của Việt, tuy nhiên hàng thủ áo đỏ vẫn chơi chắc chắn. Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson cần ghi ít nhất hai bàn nếu muốn đi tiếp vào chung kết.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công nghẹt thở khi trận đấu trôi dần về những phút cuối. Các cầu thủ Philippines thể hiện rõ sự nôn nóng ghi bàn. Họ dùng sức mạnh để cố gắng lấn át và chơi ván bài tất tay không còn gì để mất. Còn tuyển Việt Nam chủ động chơi chắn chắn bên phần sân nhà và chờ đợi thời cơ tổ chức phản công trước lối chơi rắn của Philippines.

Phút thứ 83, thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ. Phan Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, và tung ra đường căng ngang thuận lợi để Quang Hải ghi bàn mở tỷ số. 

Đến phút thứ 87, vừa được tung vào sân nhưng Công Phượng đã làm điều mà anh chưa làm được ở lượt đi. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL khiến hàng thủ Philippines rối loạn, rồi dứt điểm rung mành lưới đối phương. Lúc này tỷ số là Việt Nam 2-0 Philippines.

Ít phút sau đó Phil Younghusband đã ghi bàn rút ngắn khoảng cách. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để họ lật ngược tình thế. Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ở lượt về (tổng tỷ số 4-2). Và đoạt vé vào chung kết AFF Cup 2018 gặp Malaysia./.

Ở chung kết AFF Cup năm nay, trận lượt đi tuyển VN chơi trên sân khách gặp Malaysia lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 11.12 tới trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur và hứa hẹn sẽ đối mặt với 87.000 khán giả cuồng nhiệt của nước này. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình của VN lúc 19 giờ 30 ngày 15.12. Trước đó ở vòng bảng, tuyển VN thắng Malaysia 2-0 do công Công Phượng và Anh Đức ghi bàn.