29/03/2024 lúc 09:09 (GMT+7)
Breaking News

Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định: Vững bước, đi đầu

VNHN - Là một trong những đơn vị đi đầu thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Nam Định, trong những năm Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định luôn nỗ lực và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Trong sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định cũng là một trong số những đại diện tiêu biểu được tỉnh Nam Định chọn lựa và vinh danh.

VNHN - Là một trong những đơn vị đi đầu thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Nam Định, trong những năm qua Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định luôn nỗ lực và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Trong sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định cũng là một trong số những đại diện tiêu biểu được tỉnh Nam Định chọn lựa và vinh danh.

Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Nam Định có tổng số 493 đảng viên trên tổng số 1.179 lao động, sinh hoạt tại 24 Chi bộ trực thuộc. Các đồng chí UVBCH và BTV Đảng ủy đều là cán bộ lãnh đạo chủ chốt phụ trách các lĩnh vực SXKD trọng yếu các đơn vị của Công ty.

Đ/c Trần Mạnh Sỹ - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trưởng ban PCTT&TKCN phát  biểu khai mạc diễn tập năm 2018

Với mục tiêu đẩy mạnh triển khai, áp dụng khoa học công nghệ vào nhiệm vụ sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong thời gian qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định đã lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ và đạt được hiệu quả cao.

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD

Công tác kinh doanh của Công ty năm 2018 tăng trưởng 12,77%, tỷ lệ tổn thất giảm 0,86% so với cùng kỳ. các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng triển khai hoàn thành 100%, các dịch vụ online và dịch vụ trực tuyến cấp 4 theo đúng chỉ đạo của EVN, các hoạt động tri ân khách hàng được tổ chức đồng bộ.

Các thiết bị đảm bảo An toàn lưới điện được kiểm tra thường xuyên (CN trạm 110kV Mỹ Lộc kiểm tra Vận hành MBA T1 và sáng kiến lắp pép phun nước cánh tản nhiệt MBA làm mát máy khi vận hành vào thời điểm nắng nóng cao độ nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân)

... và luôn được các "chiến sỹ ngành điện" khắc phục kịp thời, không quản thời gian, thời tiết khi có sự cố

Về công tác quản lý kỹ thuật an toàn: Hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Nam Định luôn được vận hành ổn định, liên tục, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt chính trị, văn hóa, xã hội của nhân dân và các sự kiện quan trọng khác trên địa bàn tỉnh Nam Định. Công tác củng cố lưới điện và ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý lưới điện (hệ thống đo xa, các thiết bị cảnh báo sự cố lưới điện,...) được thực hiện tốt. Công ty cũng đang triển khai xây dựng trung tâm điều khiển lưới điện từ xa khu vực Nam Định. Bên cạnh đó, nội dung an toàn lao động luôn được công ty đặc biệt chú trọng với phương châm "Tất cả vì người lao động". Từ năm 2017 đến nay, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động về điện, các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng được thực hiện kịp thời, hiệu quả,...

Công tác diễn tập khắc phục sự cố về điện được tổ chức nghiêm ngặt

Nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực được Đảng bộ, Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Các khóa đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được tổ chức thường xuyên. Cùng với đó, mô hình "Hành trình văn hóa EVNNPC tại Công ty Điện lực Nam Định" được triển khai khởi động sau Lễ ký cam kết thực thi văn hóa DN ngày 21/4/2018 với mục tiêu đưa EVNNPC trở thành thương hiệu, dịch vụ hàng đầu của ngành điện với con người chuyên nghiệp, dịch vụ xuất sắc.

Chương trình "Giao lưu gắn kết lan tỏa văn hóa EVNNPC" giúp toàn thể CBCNV Công ty thấu hiểu và thực hiện hiệu quả, tích cực hơn (Đ/c Vũ Dũng Tiến - Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty giao lưu cùng các đại biểu tham dự Chương trình)

Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Là một Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nên Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định rất quan tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên cũng như CBCNV trong công ty. Công tác học tập Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7, 8 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với chủ đề theo từng năm được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo chuyên môn phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức và vận động CBCNV tích cực tự nguyện dành thời gian trong ngày thứ 7 để tham gia phong trào "Ngày thứ 7 học tập"  nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ.

Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định đặc biệt chú trọng công tác học tập, giáo dục tư tưởng cũng như chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ đảng viên và toàn thể CBCNV

Công tác tổ chức cán bộ luôn là nhiệm vụ trọng tâm, được Đảng ủy quan tâm và thường xuyên rà soát, bổ sung hàng năm. Đồng thời, với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy công ty đã thực hiện kiểm điểm và đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý năm 2018 theo đúng hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên. Ban Lãnh đạo Công ty và cá nhân đồng chí Giám đốc Công ty được BTV Tỉnh ủy Nam Định đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Đ/c Trần Mạnh Sỹ - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty và Đ/c Vũ Dũng Tiến - Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017

Về công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ Công ty thực hiện đạt hiệu quả cao, trung bình mỗi năm kết nạp từ 20 - 25 đảng viên mới và tất cả những đảng viên mới đều trải qua ít nhất 3 năm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng mới được xem xét, lựa chọn. Đây cũng là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng đảng viên của đơn vị.

Với các tổ chức đoàn thể, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định đã lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh, cựu quân nhân thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình

Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ ngành điện

Đoàn thanh niên Công ty tham gia sửa chữa tại gia đình Liệt sỹ ngành điện

Sẽ luôn nỗ lực đi đầu

Năm 2019 là năm Tập đoàn điện lực Việt Nam thực hiện chủ đề "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện", trên cơ sở đó Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định cũng xác định những định hướng hoạt động cho đơn vị mình với những mục tiêu trọng tâm, cụ thể. Công ty phấn đấu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó là đảm bảo việc làm, đời sống và các chế độ chính sách với CBCNV, các nghĩa vụ với nhà nước.

Đồng thời, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định cũng tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Tăng cường vai trò của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể; Phát huy sáng kiến, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua cùng với những định hướng, mục tiêu hoạt động cụ thể, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định sẽ tiếp tục nỗ lực để tiếp tục khẳng định vị trí đi đầu trong mọi hoạt động./.