23/04/2024 lúc 20:07 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Từ 0 giờ 00 phút ngày 2/8/2020 bắt đầu giãn cách xã hội

VNHN - Ngày 1/8/2020, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ra Công văn số 3882 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tạm dừng các hoạt động Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn, dịch vụ chưa cần thiết.

VNHN – Ngày 1/8/2020, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ra Công văn số 3882 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tạm dừng các hoạt động Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn, dịch vụ chưa cần thiết.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát - xa, quán bar...). Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữa khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh đang có dịch như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội, tp Hồ Chí Minh... theo thông báo của Bộ Y tế. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đi từ các tỉnh có dịch về phải trình báo với các cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, tư vấn và cách ly y tế phù hợp.

Khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các tỉnh đang có dịch

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. UBND tỉnh giao sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động ngăn chặn, nắm danh sách các trường hợp đi từ các nước có dịch, các địa phương có dịch trong nước về để thực hiện kiểm tra y tế, khai báo, cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm các ca nghi ngờ, dương tính đầu tiên xâm nhập vào tỉnh. Mua sắm máy xét nghiệm Sars-Covi2, bảo đảm cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, cho công tác phòng chống dịch...

 

Công văn số 3882 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Đồng thời giao Công an tỉnh, nắm danh sách các trường hợp đi từ các nước có dịch, các tỉnh có dịch, các đối tượng nhập cảnh trái phép, cung cấp danh sách cho ngành Y tế để thực hiện các biện pháp phòng dịch đấu tranh với thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Sở GD và ĐT, xây dựng phương án bảo đảm an toàn phòng dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định... Sở GTVT, tăng cường kiểm tra các công tác phòng chống dịch với các cơ sở kinh doanh vận tải, phương tiện vận tải...

BCH Quân sự tỉnh, rà soát, hoàn chỉnh các cơ sở cách ly đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh. BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, duy trì các chốt kiểm soát biên giới ngăn chặn nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, để nhập cảnh vào địa phương. UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể cá nhân vi phạm các biện pháp phòng chống dịch./.