20/04/2024 lúc 00:17 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Tổ chức Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022

Ngày 26/1/2022 Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, của lãnh đạo Tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Thư viện tỉnh (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội Báo Xuân Nhâm Dần – 2022. Về dự có các đồng chí; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, H'Yim Kđoh; Phó Giám đốc sở TT&TT, Nguyễn Ngọc Tý; Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Nguyễn Văn Phú; cùng lãnh đạo các sở, các cơ quan  Báo chí Trung ương và địa phương cùng tham dự.

Ngày 26/1/2022 Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, của lãnh đạo Tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Thư viện tỉnh (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội Báo Xuân Nhâm Dần – 2022. Về dự có các đồng chí; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, H'Yim Kđoh; Phó Giám đốc sở TT&TT, Nguyễn Ngọc Tý; Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Nhà báo Nguyễn Văn Phú; cùng lãnh đạo các sở, các cơ quan  Báo chí Trung ương và địa phương cùng tham dự.

Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần – 2022

Phát biểu khai mạc Nhà báo Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh nhấn mạnh; Hội Báo Xuân là một sự kiện chính trị - văn hóa, là ngày hội của giới báo chí. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc, góp phần nâng cao dân trí, đồng thời tạo không khí thi đua của các nhà báo, các cơ quan báo chí, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng báo chí Cách mạng.

Nhà báo Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc.

Đây còn là dịp để các cơ quan báo chí nhìn lại những thành quả trong xây dựng và phát triển cũng như hoạt động  một năm qua, là dịp để biểu dương sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Mặt khác đáp ứng nhu cầu  công chúng thưởng thức nét đẹp của các ấn phẩm Báo Xuân phát hành trong cả nước. Mỗi bài báo, trang báo số  Xuân là sản phẩm tinh túy của từng cơ quan báo chí, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, làm cho bức tranh xuân của báo chí cả nước và Đắk Lắk thêm tươi đẹp.


Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Đắk Lắk, Nhà báo Nguyễn Văn Phú tại Hội báo xuân.

Trao đổi với phóng viên Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Đắk Lắk, Nhà báo Nguyễn Văn Phú đánh giá; Năm 2021, mặc dù bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid – 19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự chỉ đạo trực tiếp của các cơ quan chủ quản; sự nỗ lực của các cơ quan báo chí, báo chí nước ta nói chung cũng như báo chí địa phương nói riêng tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước, ngành, địa phương, đơn vị. Nội dung, hình thức của báo chí ngày càng phong phú; công nghệ và phương tiện kỹ thuật ngày càng hiện đại. Các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, giữ vững định hướng chính trị, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Nội dung, hình thức của báo chí ngày càng phong phú.

Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã thể hiện được vai trò tiên phong của mình trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền. Hiện nay Đắk Lắk có 3 cơ quan báo chí địa phương (Báo Đắk Lắk, Đài PT - TH Đắk Lắk, Tạp chí Chư Yang Sin) và  Đặc San, Bản tin, Tờ thông tin của các tổ chức Hội, các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh; hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và ngành có Văn phòng đại diện hoặc cử phóng viên thường trú tác nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra  còn có 15 Đài truyền thanh, truyền hình huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần - 2022 này có 118 đầu báo với 252 ấn phẩm các loại và sách là 250 bản được trưng bày.

Nhìn chung, hoạt động của báo chí đều đảm bảo tôn chỉ, mục đích,  định hướng chính trị; tuyên truyền, phổ biến kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; đặc biệt tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", “học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”.

Các đại biểu tại Hội báo xuân.

Nhà báo Nguyễn Văn Phú cho biết; Tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần - 2022 này có 118 đầu báo với 252 ấn phẩm các loại và sách là 250 bản được trưng bày. Các ấn phẩm báo Xuân khá đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa, phong phú về nội dung với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ, thành tựu của các ngành, lĩnh vực, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong 1 năm thi đua yêu nước. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, khí thế, bản lĩnh của con người Việt Nam, thành quả lao động, sản xuất hướng tới tương lai tươi đẹp của đất nước.

Các ấn phẩm báo Xuân khá đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa, phong phú về nội dung với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ.

Hội Báo Xuân Nhâm Dần - 2022 được tổ chức tại Thư viện Đắk Lắk từ ngày 26/01 đến ngày 04/02/2022 (tức 24 tháng Chạp đến 04 tháng giêng năm Nhâm Dần). Kết thúc Hội Báo Xuân của các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum sẽ  được gửi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa thuộc Cục Hải quân Vùng 4 tỉnh Khánh Hòa.

Một số ảnh tại Hội báo xuân: