29/03/2024 lúc 21:19 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Tích cực xử lý xe quá khổ, quá tải trên quốc lộ 26

Ngày 24/2, thực hiện chỉ đạo, kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông (công an tỉnh Đắk Lắk), đội CSGT đường bộ số 2 đã tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trên tuyến quốc lộ 26, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 24/2, thực hiện chỉ đạo, kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông (công an tỉnh Đắk Lắk), đội CSGT đường bộ số 2 đã tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trên tuyến quốc lộ 26, tỉnh Đắk Lắk.

Là tuyến quốc lộ có chiều dài trên 100km, kết nối giữa Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hoà. Các huyện thị mà quốc lộ 26 đi qua như huyện Ea Kar, M’Đrắk có lượng nông sản chủ yếu là mía, khoai mì… Vậy nên, vào mùa thu hoạch, lượng xe chở các loại nông sản này thường chở quá khổ, quá tải và diễn biến rất phức tạp.

Theo ghi nhận của PV, nhiều xe tải chở mía không che bạt, chở quá khổ quá tải di chuyển từ các địa phương đang thu hoạch mía về hướng Nhà máy Mía đường 333 (tại thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar) và Nhà máy Mía đường Ninh Hoà (huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà).

Cảnh sát giao thông đang tiến hành kiểm tra chiều cao của thùng xe...

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Đắk Lắk (đội CSGT đường bộ số 2) đã tích cực trong việc tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm quá khổ quá tải, giúp đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Chia sẻ với phóng viên, Đại uý Nguyễn Thanh Hùng, phó đội trưởng đội CSGT đường bộ số 2 cho biết: “Với nhiệm vụ là tuần tra kiểm soát, xử lý những vi phạm về an toàn giao thông, giảm tải tai nạn giao thông. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là quá tốc độ, các xe vận tải là chở quá khổ, quá tải, quá chiều dài. Bên cạnh đó thì chúng tôi cũng nhắc nhở, tuyên truyền người dân, các doanh nghiệp vận tải chấp hành đúng luật, đảm bảo giao thông trên tuyến được an toàn”

Đại uý Nguyễn Thanh Hùng - Phó đội trưởng đội CSGT đường bộ số 2 chia sẻ với PV

Một xe chở mía đang được tiến hành kiểm tra trọng tải

Bên cạnh những chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Phòng CSGT, sự nhiệt huyết của các cán bộ, chiến sĩ trong đội thì việc tuần tra kiểm soát trên tuyến cũng gặp nhiều khó khăn như chiều dài của tuyến quốc lộ hơn 100km và phải tuần lưu liên tục dọc tuyến. Nhiều trường hợp vi phạm lợi dụng việc này để cố tình trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng.

Ông Đặng Đình Thậm (trú Bình Định) là tài xế xe mang biển số nước bạn Lào, chở mía từ xã Ea Lai huyện M’Đrắk lên Nhà máy Mía đường 333 cho biết: “Chúng tôi cũng biết là chở quá khổ quá tải thì sẽ bị xử phạt, nhưng cũng vì sợ không đủ số lượng và cũng giảm được chi phí xăng dầu nên… canh vào những giờ trưa nắng để lưu thông để mong tránh được sự tuần tra kiểm soát của CSGT. Lần này bị phạt tôi cũng đã rút kinh nghiệm và sẽ không tái phạm nữa”

Cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản xe vi phạm lỗi quá tải, quá khổ.

Hàng năm, trước khi vào mùa thu hoạch nông sản, đội CSGT đường bộ số 2 đều tiến hành cho các doanh nghiệp vận tải ký kết nghiêm chỉnh chấp hành không chở quá khổ, quá tải, chấp hành nghiêm luật giao thông. Đối với những trường hợp trốn tránh thì thời gian tới sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, phía Nhà máy Mía đường 333 cũng đã có cam kết không tiếp nhận những xe của các đơn vị vận tải vi phạm về quá khổ quá tải…