17/04/2024 lúc 02:55 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Người dân chung tay phát triển, xây dựng đường giao thông nông thôn

Chiều ngày 16/4, tại khối 5 thị trấn Ea Knốp huyện Ea Kar, đại diện chính quyền và một số hộ dân đã cắt băng khánh thành tuyến đường bê tông nghĩa tình được các hộ dân chung tay xây dựng.

Chiều ngày 16/4, tại khối 5 thị trấn Ea Knốp huyện Ea Kar, đại diện chính quyền và một số hộ dân đã cắt băng khánh thành tuyến đường bê tông nghĩa tình được các hộ dân chung tay xây dựng.

Được biết, quảng đường bê tông dài 420m được một số hộ dân tại khối 5 chung tay, góp tiền xây dựng, với độ giày bê tông là 16cm, đạt chuẩn đường bê tông nông thôn với tổng kinh phí lên đến 231 triệu đồng. Trong đó ông Đỗ Như Nghiêm ( vừa chuyển từ HCM về) đóng góp 92,5 triệu đồng; ông Nguyễn Trọng Vượng 50 triệu đồng; ông Đinh Trần Nguyên Thanh 50 triệu đồng; ông Đặng Công Bình đóng góp 30 triệu đồng và 5 hộ dân khác với tổng số tiền là 9,5 triệu đồng.

Đại diện chính quyền địa phương cùng các hộ dân cắt băng khánh thành.

Khi được hỏi động lực nào hay lý do nào mà ông sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để xây dựng con đường bê tông? Ông Đỗ Như Nghiêm cho biết: Tôi thì hộ khẩu ở Sài Gòn, vừa chuyển về đây tạm trú được một thời gian, trong quãng thời gian đó tôi đã chứng kiến nhiều người dân trong đó có phụ nữ và trẻ em đi học qua quãng đường đất này rất khó khăn, trời mưa trơn trợt nên tôi đã nảy sinh ý tưởng này và cùng với ông Vượng, ông Thanh, ông Bình triển khai. Sau đó thì cũng được 5 hộ dân đóng góp tinh thần và vật chất. Nhân đây tôi cũng xin thay mặt cho các hộ dân, gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo địa phương, đã tạo điều kiện cho phép chúng tôi thực hiện được việc mà chúng tôi tâm huyết.

Quãng đường bê tông dài 420m được một số hộ dân tại khối 5 chung tay, góp tiền xây dựng.

Tại lễ khánh thành, đại diện chính quyền địa phương ông Phạm Oanh, Bí thư chi bộ tổ dân phố cho biết: Hàng năm chính quyền thường xuyên tổ chức tuyên truyền  vận động nhân dân tích cực trong việc thực hiện phương châm Chính quyền và người dân cùng làm, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn. Việc làm của các hộ dân nơi đây đã góp phần cho sự phát triển chung của địa phương, thay mặt cho chính quyền tôi xin ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của các hộ dân nơi đây.

Ông Nguyễn Trọng Vượng phát biểu và công khai tài chính trong việc xây dựng con đường.

Có thể thấy, việc làm của các hộ dân trong việc bê tông hóa tuyến đường đã thể hiện được tinh thần đoàn kết trong đời sống nhân dân, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, hình thành nên diện mạo đầy sức sống, đẩy nhanh quá trình hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cảnh quan được tô điểm khi con đường được hoàn thành.

Sự đoàn kết, gắn bó của các hộ dân tại đây.