20/04/2024 lúc 08:16 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Mùng 1 Tết, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Mùng 1 Tết Tân Sửu, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cùng lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành thăm và chúc Tết 4 điểm chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 (đoạn tiếp giáp tỉnh Gia Lai).

Mùng 1 Tết Tân Sửu, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cùng lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành thăm và chúc Tết 4 điểm chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 (đoạn tiếp giáp tỉnh Gia Lai).

Theo đó, đoàn đến thăm và chúc Tết các chốt tại cầu 110 (trên Quốc lộ 14, xã Ea Hleo, huyện Ea H'leo); chốt Cầu Sài Gòn (trạm 105, thuộc thôn 1, xã Ea H’Leo); 2 chốt tại Buôn Chăm, xã Ea Sol (Tỉnh lộ 15).

Đến thăm và chúc Tết, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ghi nhận những công lao của cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, đội ngũ y bác sĩ… đã không quản ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm canh giữ các chốt vì sức khỏe của mọi người. Ông nhấn mạnh sự hy sinh lớn lao của những cán bộ đang làm công tác chống dịch tại đây, ông chia sẻ:“Trong khi bà con đón cái Tết đầm ấm bên gia đình, còn anh em ở các chốt phải làm nhiệm vụ. Đây là những người đã hy sinh rất lớn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Ông Phạm Ngọc Nghị ghi nhận những công lao, vất vả mà đội ngũ cán bộ đang làm việc tại chốt kiểm dịch trong dịp Tết Nguyên đán (Nguồn ảnh: Nay Phi La)

Đại úy Trần Hữu Thanh (Đội phó đội CSGT huyện EaHleo, báo cáo với đoàn công tác, trung bình mỗi ngày có từ 5.000 đến 6.000 người (ở Gia Lai và Đắk Lắk) qua lại và phải khai báo y tế. Chốt có 86 người, chia thành 3 ca trực 24/24. Đại úy chia sẻ thêm về Tết Nguyên đán năm nay: “Tết nay anh em đón năm mới tại chốt phòng dịch. Người dân thấy việc làm ý nghĩa của chúng tôi, họ đã mang thịt heo, người ủng hộ con gà, bánh kẹo… Anh em ở chốt có cái Tết ấm cúng”.

Thiếu tá Y Tư Hwing (Đội CSGT Công an huyện Ea H'leo) được giao nhiệm làm chốt trưởng chia sẻ: “Bà con ở xã Ea Sol thường qua thị xã thị xã Ayun Pa để mua sắm, khám bệnh… nhưng đến nay, đường vào 2 bên đã bị phong tỏa. Người dân đều chấp hành tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh”.

Các chốt kiểm dịch vẫn ngày đêm hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng (Nguồn ảnh: Nay Phi La)

Thiếu tá Y Tư Hwing còn cho biết thêm: Những ngày đầu mới lập chốt anh em đều phải tự mang thực phẩm đi cùng để tự ăn uống và sinh hoạt nhưng những ngày sau bà con trong buôn góp gạo, thịt, nước,,, đến ủng hộ anh em tại chốt kiểm dịch.

Chỉ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết đến cán bộ đang làm việc tại các chốt kiểm dịch (Nguồn ảnh: Thanh Hải)

Đến thăm và chúc Tết, nghe những chia sẻ từ các cán bộ đang làm việc tại các chốt kiểm dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các cấp cần tập trung hỗ trợ mọi nhu yếu phẩm để những người làm nhiệm vụ ở các chốt luôn đảm bảo về sức khỏe và hoàn thành nhiệm vụ được giao.