25/04/2024 lúc 18:34 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Huyện Krông Năng họp trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Sáng 19-7, Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Krông Năng đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có đồng chí Trương Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Sáng 19-7, Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Krông Năng đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có đồng chí Trương Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế huyện tại cuộc họp tính tới thời điểm 8h ngày 18/7, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 11 ca bệnh mắc Covi-19, trong đó có ca bệnh số 11 là anh L.T.H (sinh năm 1985, tại thôn 3, xã Cư Êbur, Tp Buôn Ma Thuột là nhân viên nhà xe Tiến Oanh) có lịch trình di chuyển phức tạp và hiện chưa rõ nguồn lây.

Trên địa bàn huyện Krông Năng hiện nay do số lượng người dân từ vùng dịch như Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương trở về với số lượng nhiều, do đó huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Từ ngày 27/4 đến này đã tiếp nhận khai báo y tế 11.111 người; cách ly y tế tại nhà 4.014 người, hoàn thành cách ly 2.298 và tiếp tục cách ly tại nhà 1.716 người. Với trường hợp F1 đang tiến hành cách ly y tế tập trung tại tỉnh 1 người, cách ly tại nhà 11 người; hiện nay mới ghi nhận thêm 2 người là F1, 3 người F2 tại xã Cư Klông và Eatam; đang cách ly tại nhà 66 người là F2, 3 và 20 người trở về từ nước ngoài; đã tiến hành xét nghiệm Test nhanh 86/86 trường hợp đều âm tính. Xét nghiệm PCR 20 mẫu, có 18 mẫu âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả.

Tại hội nghị, thành viên Ban chỉ đạo huyện và UBND các xã, thị trấn đã có nhiều ý kiến phát biểu thảo luận nhằm nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên địa bàn huyện.

Ông Trương Hoài Anh - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị Ông Trương Hoài Anh - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn như sau:

1. Áp dụng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn huyện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 19/7/2021 đến khi có văn bản mới của UBND huyện, lưu ý các nội dung sau:

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng triệt để các cơ sở tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các hoạt động hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

- Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác…Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

2. Tiếp tục tập trung tìm kiếm, truy vết thần tốc, xét nghiệm và cách ly các trường hợp F1, F2 đã tiếp xúc với các trường hợp ghi nhận dương tính nêu trên.

3. Khuyến cáo: Mọi người dân trở về từ vùng dịch cần nghiêm túc khai báo y tế và được xét nghiệm để tránh lây lan ra cộng đồng; đồng thời, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách và khai báo y tế).

4. UBND các xã, thị trấn tăng cường hơn nữa vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng và Trạm Y tế xã trong công tác rà soát, phát hiện, giám sát các đối tượng nguy cơ, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh, huyện.

5. Văn phòng HĐND và UBND huyện tham mưu thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch, việc tổ chức cách ly tại nhà trên địa bàn các xã, thị trấn (trong đó Công an huyện làm trưởng một đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm trưởng một đoàn).

6. Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng HĐND và UBND huyện và các ngành tham mưu điều chỉnh phương án khu cách ly tập trung của huyện phù hợp với điều kiện thực tế của huyện.

7. Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường theo dõi, nắm bắt và xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

8. Đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp vận động Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Đề nghị Đoàn Thanh niên huyện tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tích cực hỗ trợ chính quyền các cấp và Nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.