29/03/2024 lúc 03:54 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin - 5 năm nhìn lại một nhiệm kỳ

VNHN - 5 năm thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, đã cho thấy 5 năm Đảng bộ và Nhân dân huyện Cư Kuin đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn từng bước đưa đời sống người dân ổn định và phát triển.

VNHN – 5 năm thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, đã cho thấy 5 năm Đảng bộ và Nhân dân huyện Cư Kuin đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn từng bước đưa đời sống người dân ổn định và phát triển.

Sáng ngày 23/6, Đảng bộ huyện Cư Kuin đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Đại hội đồng chí Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy báo cáo cho biết: Trong 5 năm, Huyện ủy đã tập  trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện , hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả trên hầu hết các lĩnh vực: kinh tế tăng trưởng khá, văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh, quốc phòng đảm bảo, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Toàn cảnh Đại hội

Đối với nền kinh tế sau 5 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đoàn kết nỗ lực phấn đấu đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, tổng giá trị sản xuất giai đoạn 2016 - 2020 đạt 33.656 tỷ đồng, giá trị sản xuất năm 2020 đạt 7.920 tỷ đồng bằng 154% so với năm 2015. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng 9,04%, trong đó: Nông - Lâm nghiệp tăng 4,29%, Công nghiệp - Xây dựng tăng 17,6%, và Thương mại - Dịch vụ tăng 10,52%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng Nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng Công nghiệp - Xây dựng, dịch vụ. Giá trị sản xuất bình quân đầu người (theo giá hiện hành) năm 2020 đạt 77,35 triệu đồng/người/năm.

Tiến tới nhiệm kỳ 2020 - 2025, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, với mục đích tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra. Chương trình hành động một số nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị, địa phương, tổ chức thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, yêu cầu bám sát nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, cụ thể hoá thành các nghị quyết, đề án nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của huyện để tổ chức thực hiện. Phân công rõ nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai với lộ trình, thời gian hoàn thành cụ thể.

Quá trình thực hiện phải gắn với các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát; bổ sung, cập nhật những chủ trương, nhiệm vụ mới để đáp ứng với yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn; đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, gắn trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu để mọi nhiệm vụ thực hiện phải bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao nhất./.