19/04/2024 lúc 06:32 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Họp báo giới thiệu Hội thảo "Chuyển đổi số - xu thế tất yếu của sự phát triển"

Chiều nay (22/3) tại UBND tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu hội thảo “Chuyển đổi số - xu thế tất yếu của sự phát triển”. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, cùng đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu.

Chiều nay (22/3) tại HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra họp báo giới thiệu hội thảo “Chuyển đổi số - xu thế tất yếu của sự phát triển”.

Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, cùng đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu.

Toàn cảnh cuộc họp.

Họp báo nhằm giới thiệu về Hội thảo “ Chuyển đổi số - xu thế tất yếu của sự phát triển”, Hội thảo với mục đích triển khai và hoàn thành các mục tiêu của chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 theo quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng chính phủ.

Thông qua giới thiệu của đại diện BTC, được biết, Hội thảo sẽ được số hoá công tác tổ chức từ khâu đăng ký tự động; thông báo từ trung tâm thông tin (cập nhật nhanh chóng thông tin sự kiện; chương trình; diễn giả; tài liệu; thông báo nhanh...) tương tác giữa khách mời và diễn giả; đánh giá ý kiến từ khách hàng; rút thăm may mắn... qua đó góp phần gia tăng sự trải nghiệm thực tế cho khách mời về chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đắk Lắk là một trong những tỉnh đi đầu về chuyển đổi số, trong đó có chữ ký số, hiện nay, chữ ký số đã được áp dụng hầu hết ở các huyện và dần dần sẽ áp dụng đến cấp xã. Chúng ta đều biết ý nghĩa của việc chữ ký số, tiết kiệm về thời gian, không gian, nguồn lực, đó chính là điểm sáng của tỉnh ta trong chuyển đổi số thời gian vừa qua. Hy vọng qua Hội thảo sắp tới, chúng ta cùng ghi nhận, cùng đồng hành và có những bước phát triển mới trong Chuyển đổi số.  

Qua cuộc họp chiều nay, được biết hội thảo “Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu của sự phát triển” bao gồm 02 buổi, với các nội dung: Chiến lược định hướng chuyển đổi số quốc gia, định hướng về kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk; chuyển đổi số cho Chính quyền; Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp và Giải pháp chuyển đổi quan hệ xã hội trên nền tảng số. Sau phần trình bày của các chuyên gia tại mỗi chuyên đề, sẽ có phần trao đổi tương tác, trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải đáp những thắc mắc của người tham dự. Bên lề Hội thảo sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin – truyền thông nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông như: Giải pháp chuyển đổi số và chính phủ điện tử đã triển khai một số Sở Thông tin và Truyền thông; Giải pháp hệ thống quan trắc không khí, quan trắc nước ngầm thông minh; Các giải pháp giám sát năng lượng, chiếu sáng, giải pháp khu công nghiệp thông minh; Các giải pháp ứng dụng AI camera; Giám sát kho thuốc thông minh; ứng dụng đặt lịch khám bệnh thông minh; giải pháp văn phòng số…

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông đọc thông cáo báo chí về Hội thảo.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: thông qua Sau phần trình bày của các chuyên gia tại mỗi chuyên đề, sẽ có phần trao đổi tương tác, trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải đáp những thắc mắc của người tham dự. Bên lề Hội thảo sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin – truyền thông nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông như: Giải pháp chuyển đổi số và chính phủ điện tử đã triển khai một số Sở Thông tin và Truyền thông; Giải pháp hệ thống quan trắc không khí, quan trắc nước ngầm thông minh; Các giải pháp giám sát năng lượng, chiếu sáng, giải pháp khu công nghiệp thông minh; Các giải pháp ứng dụng AI camera; Giám sát kho thuốc thông minh; ứng dụng đặt lịch khám bệnh thông minh; giải pháp văn phòng số…

Cuộc họp báo đã diễn ra sôi nổi nhiều ý kiến liên quan đến Chuyển đổi số cũng như thực tiễn áp dụng tại địa phương.

Tại cuộc họp báo đã diễn ra sôi nổi nhiều ý kiến liên quan đến Chuyển đổi số cũng như thực tiễn áp dụng tại địa phương cũng như nội dung Hội thảo sắp tới. Hội thảo dự kiến có gần 500 khách mời than gia gồm thành phần lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh Đắk Lắk, đại diện các cơ quan, đơn vị trung ương, lãnh đạo các tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành, của các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đại diện các công ty công nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và các hội nghề nghiệp liên quan.

Hội thảo” Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu của sự phát triển” được biết sẽ diễn ra vào ngày 26/03 tới.