25/04/2024 lúc 19:12 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hiệu quả bước đầu khi Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã

Đã có những chuyển biến tích cực trong công tác giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở sau khi công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, từ thực tiễn đã cho thấy tại một số địa phương tại Đắk Lắk đã có nhiều thay đổi.

Đã có những chuyển biến tích cực trong công tác giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở sau khi công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, từ thực tiễn đã cho thấy tại một số địa phương tại Đắk Lắk đã có nhiều thay đổi.

Thực hiện đề án của Bộ Công an về việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bố trí gần như đầy đủ các vị trí Công an chính quy về các xã, thị trấn. Hiệu quả bước đầu của công tác này khá rõ nét, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ.

 Thượng úy Y Zel Kbuôr ,Công an xã Ea Phê trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Trước đây tại một số xã, thị trấn của tỉnh Đắk Lắk tình hình ANTT diễn biến phức tạp với nhiều mâu thuẫn, tranh chấp, các tệ nạn xã hội như đánh bạc, ma túy, đánh nhau,…khá nhiều. Nhưng từ khi Công an chính quy về cơ sở, phối hợp cùng các cơ quan chức năng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực chung tay phòng, chống tội phạm. Kiên trì bám địa bàn, tổ chức triển khai các mặt công tác một cách chặt chẽ đã từng bước kiềm chế và kéo giảm tình hình tội phạm. Xã Ea Phê, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk là một ví dụ điển hình. Đây được đánh giá là điểm phức tạp của huyện Krông Pắc nói riêng và của Đắk Lắk nói chung. Từ khi có Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã tạo ra một bước ngoặt lớn cho đội ngũ Công an nơi đây, và an ninh trật tự trên địa bàn. Tác phong làm việc được chấn chỉnh, nghiệp vụ nâng cao và đặc biệt nhiều vấn đề “nóng hổi” được giải quyết triệt để.

Đồng chí Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cùng Thượng úy Y Zel Kbuôr đến thăm hội giáo tin lành Ea Phê.

Thượng úy Y Zel Kbuôr đảm nhiệm chức danh Công an xã Ea Phê chia sẻ “Tôi được điều về công tác được 08 tháng, lúc đầu được điều về công tác còn gặp nhiều khó khăn vì địa bàn rất rộng  và đông đúc dân cư, đây cũng là một trong những xã có tình hình phức tạp, phải bao quát các lĩnh vực tại địa phương để đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài giờ hành chính chúng tôi thường xuyên tổ chức công tác tuần tra, để đảm bảo, ngăn chặn một số tệ nạn xã hội. Hiện tại, tuy còn nhiều vấn đề khó khăn nhưng chúng tôi đang trong quá trình củng cố cũng như làm tốt công tác hành chính, tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt pháp luật nhà nước, nhiều vấn đề nóng tại xã như ma túy, đánh nhau,… cũng được chúng tôi phối hợp với Công an huyện giải quyết triệt để. Nhân dân cũng có sự hợp tác, và tin tưởng chúng tôi góp phần nâng cao tình hình an ninh tại địa phương”.

Người dân cũng có sự hợp tác, và tin tưởng góp phần nâng cao tình hình an ninh tại địa phương.

Với đặc thù là xã đông dân nhất huyện Krông Pắc, lên đến 4.476 ha, 32 thôn buôn, dân tộc thiểu số chiếm khoảng 50%. Để chủ động đấu tranh, phòng ngừa các tệ nạn xã hội lực lượng Công an xã Ea Phê đã đẩy mạnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tránh xa tệ nạn và chủ động tố giác tội phạm. Qua đó nắm bắt được một số đối tượng, một số điểm nóng trên địa bàn theo dõi và giải quyết triệt để, nhờ vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định hơn.

Công tác bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã tạo được kết quả khả quan nhất định. Sẽ còn nhiều khó khăn vì Đắk Lắk là một tỉnh có đông đúc dân tộc thiểu số cũng như nhiều người dân đến từ nhiều vùng miền khác nhau nhưng từ những kết quả đó có thể thấy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn sẽ có những chuyển biến tích cực./.