28/03/2024 lúc 19:31 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn: Nỗ lực xây dựng cơ sở y tế thông minh, hiện đại

VNHN - Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn là bệnh viện đầu tiên tại huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hóa được đầu tư công nghệ cao. Không những thế đây còn là nơi có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao. Là địa điểm chăm sóc, khám chữa bệnh toàn diện đáng tin cậy của người dân trên địa bàn tỉnh.

VNHN - Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn là bệnh viện đầu tiên tại huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hóa được đầu tư công nghệ cao. Không những thế đây còn là nơi có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao. Là địa điểm chăm sóc, khám chữa bệnh toàn diện đáng tin cậy của người dân trên địa bàn tỉnh.

Công tác quản lý, xây dựng hệ thống bệnh viện ngày một tiên tiến, hiện đại

Với mục tiêu xây dựng môi trường cơ sở y tế “ Xanh - Sạch - Đẹp” góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh, bệnh viện đã tích cực trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường. Phong trào xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, thực hiện 5S tại tất cả các khoa phòng. Cụ thể, cứ mỗi thứ 5 hàng tuần, bệnh viện triển khai 30 phút cuối ngày tiến hành tổng dọn vệ sinh ngoại cảnh toàn bệnh viện.

Đặc biệt, để góp phần giữ gìn và xây dựng môi trường bệnh viện tốt hơn, Đoàn thanh niên, các khoa phòng, các cá nhân đã ủng hộ hàng tỉ đồng xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp, trồng các cây xanh, cây có tán, cây cảnh, hòn nam bộ, khu vui chơi cho thiếu nhi, nhà đa năng, ... để phục vụ người bệnh.

Phong trào bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp được thực hiện hiệu quả

Hằng năm, Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn. Điển hình có thể kể đến như xây dựng quỹ "Bầu ơi thương lấy bí cùng", hàng tháng huy động lòng hảo tâm của các cá nhân, hỗ trợ tiền viện phí cho những người bệnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ những phiếu cơm cho bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh đó, vào những dịp rằm như mùng 1, ngày 15 âm hàng tháng, bệnh viện sẽ phối hợp với chùa Đống Cao, Chùa Kim Quy phát miễn phí cháo chay buổi sáng, cơm chay buổi trưa cho người bệnh. Đồng thời các cán bộ y, bác sĩ sẽ tiến hành khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại các xã có hoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để nâng cao và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày một nhiều trên địa bàn Nga Sơn, bệnh viện đã tiến hành xây dựng hệ thống xếp hàng tự động, quét mã Code xét nghiệm, kết nối xét nghiệm. Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn hướng tới xây dựng bệnh viện tiên tiến, thông minh giảm thời gian chờ đợi, tạo công bằng trong khám chữa bệnh cho người dân.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn tiến hành thăm khám, phát thuốc miễn phí cho người bệnh

Với phương châm " Luôn luôn lắng nghe - Luôn cùng chia sẻ" bệnh biện đã giúp đỡ được rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm chung tay góp sức để công tác khám chữa bệnh tốt hơn,  hàng loạt các nhà hảo tâm đã ủng hộ xây dựng nhà dinh dưỡng, các quầy đón tiếp tại các khoa phòng. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng tại bệnh viên Nga Sơn được đào tạo bài vô cùng bài bản, môi trường khám chữa bệnh trên địa bàn thân thiện nhiệt tình, nâng cao sự hài lòng cho người bệnh.

Chính vì vậy, lượng khách khám chữa bệnh trong năm năm 2019 là trên 120.000 lượt, trong đó có rất nhiều bệnh nhân từ các huyện khác. Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh, Bệnh viện Nga Sơn đã xây dựng hệ thống Labo xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp 2. Cùng với đó, bệnh viện triển khai hàng loại kĩ thuật mà các khoa phòng đăng kí.

Góp phần vào việc xây dựng văn hóa bệnh viện nhân văn, hiện đại, 100% các khoa phòng cam kết không nhận phong bì của bệnh nhân trong quá trình điều trị, luôn nâng cao quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc với người bệnh. Hơn nữa, nhằm nâng cao quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc với người bệnh bệnh viện đã mời tiến sĩ mĩ học Thế Hùng về giảng dạy và đào tạo cho cán bộ bệnh viện.

 

Nhờ sự cố gắng vượt bậc về công tác quản lý, xây dựng hệ thống bệnh viện ngày một tiên tiến, hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn đã được Cục quản lý KCB, Bộ Y tế, Dự án Tái thiết Đức GIZ tặng bằng khen về những nỗ lực và thành quả trong cải tiến chất lượng bệnh viện, cá nhân đồng chí Giám đốc Trần văn Minh được BYT tặng bằng khen tháng 3/ năm 2017.

Khuôn viên cây xanh tại Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn

Với phương châm “Khi tư vấn chúng tôi là chuyên gia, khi chia sẻ chúng tôi là tri kỉ", Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn ngày một hoàn thiện toàn diện mô hình cơ sở y tế thông minh, hiện đại. Tổng đài chăm sóc khách hàng 0889.000.555 tại bệnh viện luôn sát sao trong công tác thăm khám, đánh giá mức độ hài lòng và những hạn chế còn tồn tại để bệnh viện ngày một hoàn thiện hơn.