29/03/2024 lúc 02:15 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Có hơn 450.000 học sinh theo học ở các cấp học năm học 2021-2022

Ngày 5/9, cùng học sinh cả nước, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hàng trăm nghìn học sinh ở tỉnh Đắk Lắk đã tham dự lễ khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến và qua loa truyền thanh.

Ngày 5/9, cùng học sinh cả nước, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hàng trăm nghìn học sinh ở tỉnh Đắk Lắk đã tham dự lễ khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến và qua loa truyền thanh.

Năm học 2021-2022 Đắk Lắk có hơn 450.000 học sinh theo học ở các cấp học, riêng cấp tiểu học gần 190.000 em. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành giáo dục Đắk Lắk đang nỗ lực, chủ động xây dựng các phương án dạy và học hiệu quả nhằm đáp ứng mục tiêu kép đề ra.

Năm học 2021-2022, Đắk Lắk có hơn 450.000 học sinh theo học ở các cấp học, riêng cấp tiểu học gần 190.000 em.

Tại trường tiểu học Phan Chu Trinh, ngay từ sáng sớm, ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên của đơn vị đã chuẩn bị kỹ càng cho buổi lễ khai giảng. Dù triển khai bằng hình thức trực tuyến nhưng nhà trường vẫn làm một cách chu đáo, gửi gắm nhiều nguyện vọng tới các em trước thềm năm học mới.

Bà Đặng Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột) - cho biết: "Với mong muốn đem lại ký ức của ngày đầu tiên đến trường với các em học sinh giống như ngày khai giảng bình thường, đơn vị đã xây dựng nhiều phương án tổ chức khác nhau. Ví như, các cô các thầy có năng lực nào thì chúng tôi phân công xây dựng kế hoạch trong việc truyền thông buổi lễ đến học sinh một cách nhanh nhất”.

Các đơn vị đã xây dựng nhiều phương án tổ chức khác nhau.

Học sinh Nguyễn Ngọc Thắng (Trường PTDTNT- Tây Nguyên) tâm sự: Em cảm thấy buồn và hụt hẫng khi không được dự khai giảng trực tiếp ở sân trường như mọi năm. Tuy nhiên, khi nghe được những lời tâm huyết của thầy cô trong buổi lễ bằng hình thức livestream trên ứng dụng MICROSOFT TEAM em cảm thấy bản thân được an ủi phần nào. Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của quý thầy cô, trong năm học mới, chúng em tự tin sẽ học tập tốt, cùng vượt qua kỳ đại dịch lần này.

Còn theo đại diện các trường trên địa bàn: "Lễ khai giảng năm nay, nhà trường có cắt bớt một số nội dung như văn nghệ chào mừng. Thay vào đó, chúng tôi lồng ghép các bài hát, đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, đầy đủ nội dung và lan tỏa đến các thầy cô, học sinh, phụ huynh".

Lễ khai giảng năm nay, như tiết mục văn nghệ chào mừng theo hình thức trực tuyến.

Bà Mai Thị Hồng Hà Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo TP Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: "Hơn 20 trường ở địa bàn thành phố đã tổ chức khai giảng dưới hình thức trực tuyến qua các nhà mạng. Tại những nơi không có điều kiện, các học sinh đã được nghe những nội dung chính ở trên đài truyền thanh ở các xã, phường. Một năm học mới khởi đầu với nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của ngành giáo dục thành phố, chúng tôi cũng sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học này".

Một năm học mới khởi đầu với nhiều khó khăn vì dịch bệnh.

Còn tại huyện như Krông Năng, Eahleo, Eakar... hay huyện  biên giới Ea Súp, lễ khai giảng được phát trực tuyến thông qua một số phần mềm với kết nối với phụ huynh bằng Zalo, Facebook….