20/04/2024 lúc 06:31 (GMT+7)
Breaking News

Đăk Lăk: Bảo tàng tỉnh tiếp nhận tài liệu và hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân hiến tặng

VNHN - Sáng ngày 8/3, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân đến từ các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk hiến tặng.

VNHN - Nhân Kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975 10/3/2020) và 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23/11/1940 - 23/11/2020). Sáng ngày 8/3, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu và hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân đến từ các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk hiến tặng.

Từ năm 2018 đến nay, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tổ chức 3 đợt tiếp nhận với hàng nghìn hiện vật, tài liệu do các nhà sưu tập tư nhân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hiến tặng, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói riêng, và văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung. Ngay sau lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân hiến tặng, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đã Khai mạc trưng bày tài liệu, hiện vật đã sưu tầm được với chuyên đề “Dấu ấn thời gian”, thu hút đông đảo người quan tâm đến tham quan quan, tìm hiểu.

Một số hiện vật do các nhà sưu tập tỉnh Bình Thuận hiến tặng

Ông Đinh Một, Giám đốc bảo tàng tỉnh Đăk Lăk, cho biết, đây là bộ sưu tập rất có giá trị bổ sung những phần còn thiếu của đơn vị. Qua đợt tiếp nhận hiến tặng này, Bảo Tàng có thêm một bộ sưu tập về văn hóa Đông Sơn, Sa Huỳnh, Óc Eo, là ba nền văn hóa cổ của Việt Nam trước đây. Đặc biệt chúng tôi có được bộ sưu tập tiền từ trước thời Pháp thuộc qua các đời vua Minh Mạng, Tự Đức, Thiệu Trị…, rất có giá trị trong việc sưu tầm cũng như giới thiệu rộng rãi đến công chúng cũng như du khách tham quan đến với Bảo Tàng. Các hiện vật trưng bày sẽ mang đến cái nhìn chân thật, minh chứng cho những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo của dân tộc, góp phần thu hút đông đảo du khách tìm đến nghiên cứu, tham quan, giao lưu và học hỏi.

  UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân hiến tặng hiện vật 

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 5 cá nhân của tỉnh Bình Thuận; Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trao Giấy chứng nhận cho 20 nhà sưu tập tư nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp xuất sắc, tích cực tham gia hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trong năm 2020./.