25/04/2024 lúc 20:14 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Báo cáo nhanh từ Sở Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19

VNHN - Đắk Lắk, tính đến ngày 5/3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tuy vậy, đối với tỉnh Đắk Lắk, ngành y tế đã theo dõi, giám sát chặt chẽ 117 trường hợp đến từ vùng dịch và tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch.

VNHN - Báo cáo nhanh từ Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến ngày 5/3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tuy vậy, đối với tỉnh Đắk Lắk, ngành y tế đã theo dõi, giám sát chặt chẽ 117 trường hợp đến từ vùng dịch và tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch.

 

 Đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch covid - 19.

 

Trong số 117 trường hợp nói trên, có 24 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế (trong đó 15 trường hợp đã hoàn thành cách ly, 9 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc) và 93 trường hợp được cách ly tại nhà (16 trường hợp đã hoàn thành cách ly, 77 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi). Đến ngày 5/3, tất cả các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Tối 7/3, ông Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, có hai trường hợp về từ vùng dịch, trong số 2 người trở về từ vùng dịch (Hàn Quốc và Thụy Sỹ - PV) một người âm tính với Covid – 19, người còn lại ngành y đang làm các thủ tục cần thiết như cách ly, lấy mẫu đi xét nghiệm…

Ông Nay Phi La cho biết, chúng tôi đang điều tra. Một trường hợp (trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) đã có kết quả âm tính với Covid - 19, hiện đang được theo dõi tại nhà. Trường hợp còn lại (ở phường Tân Lập), tối nay chúng tôi đang làm các thủ tục cần thiết (lịch sử đến đâu, làm gì, đã tiếp xúc những ai và tiến hành xét nghiệm). Những trường hợp này, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức vào ngày mai”./.