20/04/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang: Bản lĩnh người trí thức Quân nhân

VNHN - Nhắc đến anh có lẽ trong giới doanh nhân cũng phải thán phục bởi tài năng, bản lĩnh và trí tuệ của một trí thức doanh nhân thành đạt không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN. Trải qua những ngày tháng vất vả gian truân nhưng giờ đây cuộc đời đã đền đáp xứng đáng cho anh cả danh lẫn vị. Anh là Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hệ thống khách sạn Victory trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng.

VNHN - Nhắc đến anh có lẽ trong giới doanh nhân cũng phải thán phục bởi tài năng, bản lĩnh và trí tuệ của một trí thức doanh nhân thành đạt không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN. Trải qua những ngày tháng vất vả gian truân nhưng giờ đây cuộc đời đã đền đáp xứng đáng cho anh cả danh lẫn vị. Anh là Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hệ thống khách sạn Victory trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng.

 

Ảnh : Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang

Quả thực, thành công chỉ thực sự dành cho những người có chuẩn bị và dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Trong nhiều năm hoạt động trên thương trường anh đã tạo dựng được vị thế và uy tín lớn trong xã hội. Khi tiếp xúc với anh, bất cứ ai cũng bị thu hút bởi ánh mắt toát ra sự thân thiện, đầy uy lực, cách nói chuyện ngắn gọn, xúc tích, lôi cuốn cùng tính cách quyết đoán, cương trực của một người từng được trui rèn trong môi trường quân ngũ. 

Đọc và tìm hiểu sâu về anh càng làm cho tôi khâm phục bản lĩnh, tài năng ở anh. Đại tá - Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang trước hết là một sỹ quan tài giỏi, văn võ song toàn (giỏi cả về quân sự lẫn chính trị) nhà quản trị kinh doanh xuất sắc với nhãn quan chiến lược sắc bén (được bình chọn là doanh nhân xuất sắc Việt Nam và doanh nhân xuất sắc Asean, doanh nhân xuất sắc khu vực Đông Nam Á). Những phẩm chất tốt đẹp trong anh đã sớm hình thành nên bản lĩnh một doanh nhân đa tài, am hiểu và kinh nghiệm vượt qua những thách thức, đoạn trường, đồng cam cộng khổ với đồng nghiệp, với cán bộ nhân viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang lại lợi ích cho Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động. Bên cạnh đó, anh còn là nhà tri thức uyên bác, từng tốt nghiệp loại giỏi các trường đại học chính quy nổi tiếng như chính trị, quân sự, kinh tế. Tuy là sỹ quan quân đội và là doanh nhân nhưng kiến thức của anh rất uyên bác, phong phú, hiểu biết nhiều lĩnh vực. Khi được hỏi bằng nghị lực nào mà anh có thể vượt qua khó khăn, sóng thương trường để thành công như hôm nay, anh tâm sự: “Cha tôi từng nhắc nhở rằng: Chỉ có học tập, chỉ có kiến thức mới giúp con người đi qua được những trở ngại, khó khăn, nên dù có vất vả đến đâu con cũng phải cố gắng học tập, có khổ học mới thành người”.

Quả thật, khi đàm đạo với anh về lịch sử, ai cũng bất ngờ với “Tài trí nhớ siêu việt” của anh, anh nhớ từng nhân vật lịch sử, giai đoạn lịch sử, các triều đại từ thế giới tới trong nước, từ cổ kim đông tây đều hiểu biết sâu sắc, lúc đó anh như là nhà sử học, không những thế khi đàm đạo về văn học nghệ thuật anh cũng am hiểu tường tận, khi bàn về các bài thuốc đông y - nam y thì anh cũng hiểu ngọn nguồn cụ thể của các bài thuốc, cây thuốc, các loại bệnh: bệnh nào phải chữa thuốc nào? ....

Đặc biệt, trao đổi với anh về tôn giáo ai cũng sửng sốt trước sự hiểu biết sâu sắc của anh về các thành phần tôn giáo, đặc biệt về phật học và có sự hiểu biết uyên bác. Anh là người hiếm có được cái “Duyên” và được tiếp xúc với các cao tăng trong nước và quốc tế như: Vua sư vương quốc Campuchia, vua sư Myanma, các vị cao tăng Tây Tạng... Trong nước là các vị đại lão hòa thượng như ngài đức pháp chủ Thích Phổ Tuệ, ngài Chủ tịch Hội đồng Trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Thiện Nhơn, ngài Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Thanh Quyết và ngài Thích Diệu Tâm ... và anh có khả năng tâm linh đặc biệt về bộ môn khoa học phong thuỷ - nhân tướng học ...

Có lẽ chính xuất thân đầy gian khó, chính những năm tháng rèn luyện nơi chiến trường, chính quá trình đèn sách khổ luyện thành tài không biết mệt mỏi trước đây đã tôi luyện nên con người anh bây giờ - một trí thức doanh nhân bản lĩnh với, mẫn tiệp, một nhà quản lý bản lĩnh, quyết đoán. Không những vậy, anh còn là một nhà ngoại giao giỏi với những quyết định mang tính lịch sử, đã đưa khách sạn Victory tạo được uy tín, tiếng vang trong nước và khu vực.

Là người trưởng thành từ cơ sở, phụ trách nhiều lĩnh vực công tác, tham gia nhiều địa bàn từ Bắc vào Nam như các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc… đã tạo nên một cán bộ sĩ quan đa tài, bản lĩnh. Năm 2010, anh được Bộ Tổng tham mưu bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc khách sạn Victory. Anh từng được học tập, nghiên cứu tại nhiều nước trên thế giới trong đó có những nước nổi tiếng như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Thụy Sỹ, Đức, Bỉ, Hà Lan, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc … Do vậy anh đã tích lũy, vận dụng được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quản lý, điều hành khách sạn của các nước văn minh, hiện đại vào điều hành quản lý, hệ thống khách sạn Victory.

Anh trực tiếp đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên trong các khách sạn do anh quản lý từ nghiệp vụ Lễ tân, Buồng, Nhà hàng, Bảo vệ, Bán hàng, Quảng cáo tiếp thị… Đặc biệt anh đã xây dựng thành công văn hóa phục vụ khách sạn, nâng cao kĩ năng làm việc chuyên nghiệp. Do đó khách hàng tới khách sạn ăn, ở, dự tiệc, họp, hội nghị luôn được phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và thân tình. Với không gian đẹp cùng sự  nhiệt tình, chu đáo của toàn thể nhân viên chính là yếu tố quan trọng giúp hệ thống Victory Hotel ngày càng thu hút được nhiều khách hàng.

Đến với khách sạn Victory khách hàng có cảm giác như về chính ngôi nhà thân yêu của mình. Đến nay, 7 năm vượt bao thử thách gian nan không sờn, anh đã giúp con tàu Victory rẽ sóng ra khơi và gặt hái được nhiều thành công. Khách sạn Victory nằm ở vị trí đắc địa trên con đường huyết mạch ngay trung tâm thương mại với hai mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Võ Văn Tần, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 15 phút, là trung tâm đi đến các quận khác và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM như Dinh Thống Nhất, Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh, Chợ Bến Thành, Diamond Plaza . Khách sạn Victory có trên 200 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại, các phòng VIP được dát vàng 24K, theo phong cách hoàng cung của Louis. 100% phòng có cửa sổ nhìn ra đường phố và giếng trời. Khách sạn có bể bơi, phòng tập thể dục, phòng Massage, nhà hàng rộng rãi, với 50 món ăn Việt Nam và nhiều món Âu, Á. Phòng họp hiện đại, nơi tổ chức hội nghị, tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật lý tưởng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Tỷ lệ khách phòng luôn đạt từ 85 đến 90%.  Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện. Khách sạn Victory ngày nay đã trở thành một địa chỉ lưu trú thân quen của du khách bốn phương. Thương hiệu Victory đã trở nên quen thuộc trên thương trường trong nước và quốc tế.

Để có được thành công như ngày hôm nay trước hết phải nói đến vai trò và công sức của cả một tập thể mà trực tiếp là vai trò của người đứng đầu - Đại tá, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hữu Quang sôi nổi, nhiệt tình, bản lĩnh và quyết đoán. Chỉ trong 7 năm lãnh đạo, khách sạn Victory dưới sự điều hành của anh đã khởi sắc và liên tục nhiều năm được Sở Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh bình chọn là khách sạn 3 sao hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh; Tổng Cục Du lịch Việt Nam bình chọn là khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam; Top 20 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; Top 50 Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam; Top 100 sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Quốc tế; Tóp 10 sản phẩm dịch vụ nổi tiếng ASEAN; Thương hiệu danh tiếng Việt Nam; Thương hiệu nổi tiếng khu vực ASEAN. Cá nhân Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Bản lĩnh doanh nhân; Top 50 doanh nhân ưu tú Việt Nam; Top 100 doanh nhân xuất sắc của Việt Nam; Chủ tịch nước trao bảng vàng danh dự tại Phủ Chủ tịch và danh hiệu doanh nhân Tâm, Tài, Trí, Dũng; Bộ Công Thương bình chọn là “Nhà quản lý kinh doanh xuất sắc của thời đại mới; Được Nhà Vua Campuchia tặng “Huân chương ĐẠI TƯỚNG QUÂN”; Huy hiệu Doanh nhân Vì sự phát triển kinh tế quốc gia; Nhân tài đất Việt; Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2015 và 2016; Bộ Quốc phòng tặng Huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Quân kỳ Quyết thắng hạng Nhất, Nhì, Ba, chiến sĩ thi đua toàn quân 2017 và nhiều danh hiệu cao quí khác…

Những thành tích mà Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang đã đạt được cho thấy anh là một doanh nhân giỏi, một nhà lãnh đạo xuất sắc và cũng là người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành dịch vụ khách sạn và quá trình xây dựng, phát triển kinh tế trong quân đội. Anh cũng là người luôn tạo được sự thống nhất, đoàn kết trong đơn vị, được cấp trên tin tưởng, cấp dưới mến phục, tin yêu. Hình ảnh của anh được tôn vinh Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2015 và 2016, một lần nữa khẳng định rằng, đội ngũ doanh nhân Việt đã không ngừng lớn mạnh, đủ sức ra biển lớn, sánh vai cùng quốc tế để làm nên một Việt Nam hùng cường.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua cùng những thành công đã đạt anh không khỏi xúc động và tự hào với những gì mình đã làm và đóng góp cho quân đội. Tin rằng, trong thời gian tới bằng tài năng và tâm huyết của một doanh nhân, nhà quản lý - Đại tá, Doanh nhân Nguyễn Hữu Quang cùng cộng sự tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để đưa hệ thấng Khách sạn Victory ngày càng có những bước tiến xa hơn trên con đường chinh phục những tầm cao mới, tự tin hội nhập khu vực và thế giới.