29/03/2024 lúc 00:33 (GMT+7)
Breaking News

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức

VNHNO - Ngày 9/10 tại Phòng Bầu Dục, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay rằng ông đã chấp nhận đơn từ chức của Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và bà sẽ rời khỏi vị trí này vào cuối năm nay.

VNHNO - Ngày 9/10 tại Phòng Bầu Dục, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay rằng ông đã chấp nhận đơn từ chức của Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và bà sẽ rời khỏi vị trí này vào cuối năm nay.

Trang BBC dẫn nguồn tin cho hay việc từ chức của bà Haley đã được thảo luận hồi tuần trước với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng.

Trong buổi công bố thông tin với giới truyền thông, Tổng thống Trump ca ngợi bà Haley cũng như đánh giá cao những đóng góp của bà tại Liên Hợp Quốc trong vai trò đại sứ.

"Bà ấy là người tuyệt vời, bà đã hoàn thành rất nhiều mục tiêu, đặc biệt là những đóng góp trong nỗ lực hướng đến phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Donald Trump cho biết. Và ông Trump cũng ngỏ lời rằng sẽ sẵng sàng và rất vui nếu được chào đón bà Haley trở lại làm việc với chính quyền của ông.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley bất ngờ từ chức

Bà Nikki Haley cũng cho rằng quãng thời gian làm việc với vai trò đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc là vinh dự của cuộc đời bà. Đồng thời bà cũng hết lời ca ngợi những chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump rằng: "Cả nước có thể không thích điều chính quyền Mỹ làm, nhưng tất cả tôn trọng những gì mà chúng ta đã làm được".

Bà Nikki Haley năm nay 46 tuổi, được bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc hồi tháng 1 năm 2017, ngay sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống. Trước đó bà làm Thống đốc bang Nam Carolina.

Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump cho biết mình không phải nhân vật thay vị trí đại sứ Haley

Hiện tại, bà Haley là nhân vật mới nhất trong danh sách dài các thành viên cấp cao rời khỏi chính quyền ông Trump, trong đó có cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson, người bị sa thải hồi tháng 3. Bà Haley cho biết việc từ chức là vì bản thân bà thấy mình là một quan chức chính phủ và nhận thấy đã đến thời điểm rời vị trí chứ không vì bất cứ một lý do cá nhân hay sức ép nào cả.

Trên trang cá nhân của mình, con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump viết rằng: "Đại sứ Haley đã phục vụ nước Mỹ với phẩm giá và sự khác biệt. Cô là một nhà cải cách táo bạo và là một nhà vô địch kiên định về chân lý, chủ yếu hiện thực và toàn vẹn trong Liên Hợp Quốc. Jared và tôi rất biết ơn tình bạn của cô ấy - một phước lành thật sự trong cuộc sống của chúng tôi!". Đồng thời cho hay rằng mình không phải là lựa chọn cho vị trí thay thế đại sứ Haley./.