29/03/2024 lúc 02:13 (GMT+7)
Breaking News

PC Hà Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

VNHN - Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

VNHN - Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) khuyến cáo khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

PC Hà Nam khuyến cáo khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm

Với tình hình thời tiết nắng nóng trong những ngày vừa qua, tại Hà Nam có nơi nhiệt độ lên đến 40 độ C, có thể dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sử dụng nhiều thiết bị làm mát. Do vậy PC Hà Nam khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm điện, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất, sinh hoạt, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.

Theo đó, khách hàng hãy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm... Bên cạnh đó để đề phòng tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa bão, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai có thể gây ra.              

 Đối với các hộ gia đình, nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, đặt nhiệt độ ở 25 - 26 độ C (ban ngày) và 27 – 28 độ C (ban đêm).

Đối với doanh nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý theo hướng tiết giảm sử dụng điện, hạn chế vận hành các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như máy nghiền, máy nén khí...trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Các doanh nghiệp có thể đầu tư, cải tiến, thay thế dần các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị, công nghệ có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như điện mặt trời áp mái để sử dụng luôn nguồn điện tại chỗ, tiết kiệm chi phí tiền điện, làm mát nhà xưởng, có thời gian hoàn vốn đầu tư tốt và luôn phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

                                                                               Trần Hoan – PC Hà Nam