28/03/2024 lúc 16:31 (GMT+7)
Breaking News

Đại sứ Hàn Quốc thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Chào mừng đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ  vui mừng khi đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có bước phát triển quan trọng. Trong đó Tuyên Quang cũng có mối quan hệ, hợp tác gắn bó, nhất là về văn hóa, đầu tư. Với sự giúp đỡ của Hàn Quốc đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Tỉnh đánh giá cao dự án Chương trình phát triển nông thôn do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Đại sứ quán và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) kết nối Tuyên Quang với các địa phương có đặc điểm tương đồng của Hàn Quốc. Tuyên Quang có tiềm năng về nông nghiệp, công nghiệp thương mại, du lịch, tỉnh mong muốn Đại sứ quan tâm giới thiệu doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh; được hợp tác cấp địa phương; tiếp cận nguồn hỗ trợ ODA, nguồn vốn viện trợ không hoàn lại không thuộc ODA…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đại sứ Park Noh Wan đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế của Tuyên Quang thời gian qua, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới. Đồng thời bày tỏ ấn tượng với các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Đại sứ muốn nắm bắt kế hoạch phát triển của Tuyên Quang trong thời gian tiếp theo, tìm hiểu thực tế một số địa phương. Đồng thời hy vọng sẽ triển khai thành công chương trình phát triển nông thôn tại Tuyên Quang, làm mô hình mẫu để nhân rộng ra các tỉnh lân cận. Đại sứ đồng ý sẽ tiếp tục giới thiệu với Tuyên Quang hợp tác với địa phương tương đồng của Hàn Quốc, nhất là sản xuất nông lâm nghiệp; kết nối để đưa lao động Tuyên Quang sang Hàn Quốc lao động thời vụ; xem xét hỗ trợ Tuyên Quang trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo tiếng Hàn tại tỉnh.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, Đại sứ mong Tuyên Quang sẽ thực hiện nhanh tuyến cao tốc nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai để rút ngắn thời gian, thúc đẩy sự hợp tác giữa Tuyên Quang với Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các chương trình hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam; tìm hiểu cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ, các dự án thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, điện tử, tiêu dùng, công nghệ thông tin, đào tạo nghề, nguồn nhân lực.