29/03/2024 lúc 08:24 (GMT+7)
Breaking News

"Đại hội Đảng sẽ bảo đảm cho 'hiện tại và tương lai' của Việt Nam"

"Đại hội XIII không chỉ tác động trực tiếp đến kinh tế vĩ mô và cấu trúc xã hội, mà còn đến từng cá nhân trong cộng đồng," phóng viên thường trú Prensa Latina tại Việt Nam, Alberto Salazar nhấn mạnh.

"Đại hội XIII không chỉ tác động trực tiếp đến kinh tế vĩ mô và cấu trúc xã hội, mà còn đến từng cá nhân trong cộng đồng," phóng viên thường trú Prensa Latina tại Việt Nam, Alberto Salazar nhấn mạnh.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng, định hướng tương lai trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

"Đại hội XIII không chỉ tác động trực tiếp đến kinh tế vĩ mô và cấu trúc xã hội, mà còn đến từng cá nhân trong cộng đồng," phóng viên thường trú của Hãng Thông tấn Prensa Latina (Cuba) tại Việt Nam, Alberto Salazar, nhấn mạnh với phóng viên TTXVN.

Ảnh minh họa - TTXVN

“Khi đi trên đường phố, tôi thấy chủ đề này đã đi vào những cuộc trò chuyện hàng ngày của người dân. Rõ ràng là công chúng rất quan tâm đến Đại hội XIII, vì họ biết những quyết sách đưa ra tại Đại hội sẽ tác động trực tiếp đến đời sống của đất nước,” ông Alberto Salazar cho biết.

“Đại hội Đảng là sự kiện quan trọng nhất của đất nước. Xuyên suốt các thời kỳ lịch sử, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản luôn là yếu tố quyết định vận mệnh của đất nước,” ông Alberto Salazar khẳng định.

Là một người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam 3 năm rưỡi qua, ông Alberto Salazar chia sẻ đã chứng kiến rất nhiều đổi thay tích cực, đặc biệt là hàng loạt công trình mới mọc lên trên đất nước hình chữ S. Ông cho biết: "Cảm thấy an toàn hơn so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới."

Phóng viên Prensa Latina đồng thời đánh giá cao những nỗ lực nhất quán của Đảng phối hợp hài hòa với Chính phủ chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục kinh tế.

"Trong thời kỳ hiện nay, Đảng Cộng sản hết sức nỗ lực để đảm bảo rằng, ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, chẳng hạn như trong cuộc chiến chống lại đại dịch, Việt Nam vẫn nằm trong số ít quốc gia tăng trưởng dương và bảo đảm an sinh xã hội," ông nhận xét.

"Ngay cả trước đại dịch, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã điều hành nền kinh tế rất thành công. Trong thời kỳ đại dịch, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 2,91% năm 2020, mức tăng mà nhiều quốc gia cũng phải mơ ước ngay cả trong điều kiện bình thường. Hầu hết các tổ chức quốc tế đều dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6% trong năm nay," ông nói.

"Bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19 năm qua, Việt Nam đã đảm nhiệm thành công chức Chủ tịch luân phiên ASEAN. Việt Nam đã tiến hành nhiều cuộc họp trực tuyến, điện đàm giữa lãnh đạo Việt Nam và các nước trong và ngoài khu vực để điều phối chiến lược ứng phó đại dịch, duy trì trao đổi giữa các nước," ông nói. 

Việt Nam cũng đảm nhiệm năm đầu nhiệm kỳ thành viên không thường trực HĐBA với nhiều sáng kiến. Việt Nam đã lần đầu tiên đề xuất và được tất cả các nước thành viên thông qua Nghị quyết công nhận ngày 27/12 hàng năm là Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế vốn đã cao nay lại càng được củng cố sau khi Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò kép trong năm 2020.

"Dân tộc Việt Nam có thể tự hào về Đảng Cộng sản của mình, cũng như Đảng Cộng sản Việt Nam có thể tự hào về dân tộc mình," ông Alberto Salazar bày tỏ.

Ông Alberto Salazar đánh giá công tác chuẩn bị Đại hội XIII diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bảo đảm thành công của Đại hội và Nghị quyết Đại hội XIII sẽ bảo đảm cho hiện tại và tương lai của đất nước.

“Đại hội Đảng sắp tới sẽ đưa ra tầm nhìn về quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, và tôi chắc chắn rằng Việt Nam, từ lâu đã là một cái tên được thế giới tôn trọng, sẽ có vị thế ngày một cao hơn trong những năm tới”, ông Alberto Salazar tin tưởng chia sẻ./.