25/04/2024 lúc 05:31 (GMT+7)
Breaking News

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III - năm 2019

VNHN - Qua báo cáo chính trị của Đại hội và theo dõi thực hiện chính sách dân tộc trong những năm gần đây, tỉnh Tây Ninh đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hệ thống chính trị ngày càng giữ vững. Niềm tin của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng được củng cố và tăng cường.

VNHN - Ngày 22/11/2019, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III diễn ra với 250 đại biểu đại diện cho hơn 19.648 người thuộc 21 dân tộc thiểu số trong tỉnh tham dự.

Theo thống kê, Tây Ninh có 21 dân tộc thiểu số, trong đó nhiều nhất là dân tộc Khmer (chiếm 0,7% dân số), sống chủ yếu tại các huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành. Kế đến là dân tộc Chăm (chiếm 0,35% dân số), sinh sống chủ yếu ở thành phố Tây Ninh, huyện Tân Châu và huyện Tân Biên. Dân tộc Hoa (chiếm 0,36% dân số toàn tỉnh), sống chủ yếu ở Thành phố Tây Ninh và huyện Gò Dầu. Các dân tộc khác (Ấn, Mường, Thái, Châuro, Tày, Nùng,…) sống đan xen với đồng bào người Kinh.

Khai mạc Đại hội.

Qua báo cáo chính trị của Đại hội và theo dõi thực hiện chính sách dân tộc trong những năm gần đây, tỉnh Tây Ninh đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hệ thống chính trị ngày càng giữ vững. Niềm tin của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng được củng cố và tăng cường.

Toàn cảnh các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong những năm vừa qua tỉnh Tây Ninh đã quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ, đảm bảo đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số hằng năm giảm, từng bước thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số đã chủ động hơn trong phát triển kinh tế, xã hội đã góp phần vào thành tích 8 xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đã được công nhận danh hiệu nông thôn mới, trong tổng số 36/80 xã trong toàn tỉnh đạt danh hiệu này (tính đến cuối năm 2018).

Văn nghệ thể hiện sự đoàn kết dân tộc.

Sau đại hội các đề nghị của các Đại biểu là tiếp tục phát huy kết quả đạt được khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu sống có tình nghĩa, giữ gìn và phát huy các truyền thống văn hóa dân tộc.

Dịp này, Đại hội cũng biểu dương, khen thưởng 19 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Phạm Lịch