18/04/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

Đại học Thái Nguyên tổ chức hội nghị cung cấp thông tin hoạt động cho báo chí

VNHN - Trong thời gian qua, một số cơ quan báo chí đã có nêu một số vấn đề tại một số đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. Ngày 14/5/2019, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về hoạt động của Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên về các tình hình hoạt động năm 2019 và báo cáo giải trình tổng thể những vấn đề báo chí, dư luận hiện nay đang quan tâm.

VNHN - Trong thời gian qua, một số cơ quan báo chí đã có nêu một số vấn đề tại một số đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. Ngày 14/5/2019,  Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về hoạt động của Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên về các tình hình hoạt động năm 2019 và báo cáo giải trình tổng thể những vấn đề báo chí, dư luận hiện nay đang quan tâm.

Dự hội nghị có đại diện Hội Nhà báo tỉnh, cùng lãnh đạo, phóng viên các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của cơ quan thông tấn báo chí Trung ương,  đại diện lãnh đạo các trường, khoa và các phòng ban chức năng thuộc Đại học Thái Nguyên tham dự hội nghị.

PGS.TS. Trần Viết Khanh - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ĐHTN, người phát ngôn của ĐHTN phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ĐHTN đã thông tin nhanh tình hình hoạt động của ĐHTN và các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Hiện nay ĐHTN là đại học vùng  và đang tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, ĐHTN đã và đang thực hiện đào tạo 285 ngành, 115 chuyên ngành đào tạo sau đại học(32 chuyên ngành Tiến sĩ, 59 chuyên ngành thạc sĩ, 24 chuyên ngành bác sĩ chuyên khoa cấp I,II và bác sĩ nội trú), 170 ngành và chuyên ngành đào tạo đại học, cao đẳng. ĐHTN đã nhập khẩu 9 ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến nhất của các nước Anh, Hà Lan, Mỹ; 3 chương trình đào tạo chất lượng cao… Quy mô đào tạo trên 60.000 người, trong đó học viên sau đại học là trên 5.000 người. Đặc biệt, ĐHTN đã thu hút trên 700 sinh viên của 12 nước đến học tập và nghiên cứu khoa học. Đến nay, 7/7 trường đại học thành viên của Đại học Thái nguyên đã được đánh giá và cấp chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia. Trong những năm qua, ĐHTN đã đã thực hiện trên 19.000 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được thẩm định và đạt hiệu quả cao. Riêng năm 2017 – 2018, ĐHTN đã ký chuyển giao nhiều chương trình dự án trị giá hàng trăng tỉ đồng ở nhiều lĩnh vực đem lại giá trị kinh tế cho tỉnh Thái Nguyên và khu vực.

Cùng với đó, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được quan tâm, đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển của ĐHTN và của đất nước. Đến nay, ĐHTN đang có gần 4000 cán bộ công chức, viên chức tham gia công tác, giảng dạy và 60 nghìn sinh viên ở các tỉnh thành phía Bắc học tập tại Thái Nguyên. Trong đó có 5000 học viên đào tạo sau đại học. Đặc biệt ĐHTN đã thu hút 700 người nước ngoài của 12 nước trên thế giới đến tham gia học tập, nghiên cứu khoa học. Chỉ tính riêng 5 năm trở lại đây, ĐHTN đã đào tạo và cung cấp cho vùng và đất nước gần 57000 cán bộ có trình đạo đại học và 7000 cán bộ có trình độ sau đại học. Chất lượng đào tạo không ngừng được củng cố và nâng cao. 7/7 trường đại học thành viên đã được đánh giá và cấp chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia. Công tác xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và thực hiện nghĩa vụ xã hội luôn được ĐHTN chú trọng đầu tư, thực hiện tốt.

PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng ban Ban Đào tạo thông tin các điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 của ĐHTN.

Trong thời gian qua, ĐHTN cũng là một điểm nóng xảy ra nhiều sự vụ khiến báo chí, dư luận quan tâm. Trả lời các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo ĐHTN cho biết: Những nội dung được đề cập tại hội nghị, ĐHTN đã có các văn bản báo cáo cụ thể gửi các bộ, ban, ngành, Hội Nhà báo của Trung ương và địa phương theo đúng quy định. Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ĐHTN và các phòng, ban chức năng, cơ sở đào tạo trực thuộc đã có những giải trình tổng thể và bổ sung thông tin về một số vấn đề nêu ra tại hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị đều đánh giá cao việc ĐHTN tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về ĐHTN và các đơn vị thành viên. Những thông tin được cung cấp tại Hội nghị đã được các cấp có thẩm quyền xác minh báo cáo và công bố đến các cơ quan quản lý, thông tấn báo chí TW và địa phương nhằm minh bạch, công khai thông tin, tránh sự hiểu lầm và đưa tin một chiều.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên ghi nhận các vấn đề mà báo chí đưa ra trong thời gian qua, lãnh đạo ĐHTN cũng đã khẳng định đây chính là diễn đàn dân chủ để trao đổi thông tin giữa cơ quan báo chí với các nhà quản lý về giáo dục; là cơ sở để ĐHTN tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản trị, mở rộng quy mô đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế trong thời gian tới...