28/03/2024 lúc 20:37 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Xử phạt 2 đối tượng tung tin thất thiệt về dịch hô hấp cấp

VNHN - Công an Đà Nẵng cho biết trong 2 ngày qua, đã tiến hành mời làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính với 2 đối tượng được xác định có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus Corona. Hai đối tượng này là bà Đ.T.Q (trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) và bà H.T.L (trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

VNHN - Công an Đà Nẵng cho biết trong 2 ngày qua, đã tiến hành mời làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính với 2 đối tượng được xác định có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus Corona. Hai đối tượng này là bà Đ.T.Q (trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) và bà H.T.L (trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Cụ thể, ngày 27/01/2020, bà Đ.T.Q đã sử dụng trang mạng Facebook cá nhân ĐQ chia sẻ bài viết có nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế Việt Nam vẫn giấu kín thông tin này”, vào các trang Hội mua bán nhà và đất tại Đà Nẵng và Nhóm Bất động sản Đà Nẵng, thu hút gần 200 lượt like và hơn 150 lượt bình luận. Các trang này có hơn 200.000 lượt theo dõi và tương tác mỗi ngày, nên thông tin sai lệch đã gây tâm lý hoang mang cho dư luận.

Công an Đà Nẵng làm việc với đối tượng tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh.

Ngày 23/01/2020, bà H.T.L cũng đăng tải bài viết lên tài khoản Facebook cá nhân HTL với nội dung: “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán” kèm đường link bài báo “Phát hiện 2 người Trung Quốc ở Vũ Hán nghi bị viêm phổi cấp tại sân bay Đà Nẵng” (nld.com.vn). Dù đã có người nhắc nhở thông tin sai sự thật, nhưng bà H.T.L vẫn không chỉnh sửa, gây ra hiều nhầm cho cộng đồng, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận.

Làm việc với cơ quan công an, 2 đối tượng trên đều thừa nhận hành vi sai trái của mình, từ mục đích chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh đã dẫn đến sai phạm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh chung.

Qua những vi phạm đã thừa nhận, 2 đối tượng bị Công an Đà Nẵng lập biên bản vi phạm hành chính với mức khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng theo Nghị định 174 (ngày 13/11/2013).

Công an Đà Nẵng cũng cho biết, đến nay, lực lượng đã xác định rõ danh sách một số người dùng mạng Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh hô hấp cấp trên địa bàn, để tiến hành mời làm việc và xử lý theo các quy định của pháp luật.