24/04/2024 lúc 08:49 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng vận động tích trữ hơn 120 tỷ đồng hàng hóa thiết yếu

Sở Công Thương Đà Nẵng vừa công bố kết quả vận động các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tham gia tích trữ hơn 120 tỷ đồng hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng người dân, giúp bình ổn thị trường, chủ động đối phó dịch bệnh.

VNHN - Sở Công Thương Đà Nẵng vừa công bố kết quả vận động các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tham gia tích trữ hơn 120 tỷ đồng hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng người dân, giúp bình ổn thị trường, chủ động đối phó dịch bệnh.

Đà Nẵng cam kết chủ động bình ổn hàng hóa trong mọi tình huống diễn biến dịch bệnh.

Lượng hàng hóa tích trữ này được trù liệu trong hệ thống các siêu thị ở địa bàn với gần 100 tỷ đồng; tại các chợ đầu mối, quận huyện gần 21 tỷ đồng. Tất cả đều đi kèm cam kết của các đơn vị cung ứng, đầu mối, kho vận bảo đảm kịp đáp ứng các nhu cầu thị trường khi dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, kéo dài.

Đồng thời, sở Công Thương Đà Nẵng cũng tham mưu chính quyền tổ chức dự trù nguồn cung ứng suất ăn, nhu yếu phẩm cho người dân Đà Nẵng khi dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Theo đó, các kịch bản người dân phải cách ly tập trung với khoảng 800 người cùng lúc, phải cách ly tập trung đến 1.000 người/vùng, đều được tính toán đặt ra.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó giám đốc sở Công Thương Đà Nẵng nhấn mạnh rằng, các hoạt động dự trữ và dự trù cung ứng này, đều theo nguồn vốn đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp, chưa dùng nguồn vốn ngân sách. Chỉ khi nào tình hình diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương mới phải chủ động điều tiết thêm vốn ngân sách để xử lý. Như vậy, kể cả trong trường hợp diễn biến dịch bệnh xấu nhất, với sự hợp tác công tư, Đà Nẵng cũng vẫn hoàn toàn chủ động kiểm soát mọi vấn đề trên địa bàn.

 

  • Tags: