28/03/2024 lúc 20:32 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Trực vệ sinh và chống dịch 24/24 trong dịp Tết

Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức trực vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống dịch bệnh 24/24 khắp địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhằm ngăn ngừa những nguy cơ lây nhiễm và mất an toàn thực phẩm trước những diễn biến hiện nay.

VNHN - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức trực vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống dịch bệnh 24/24 khắp địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhằm ngăn ngừa những nguy cơ lây nhiễm và mất an toàn thực phẩm trước những diễn biến hiện nay.

Ông Lê Trung Chính, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thị sát chợ cá Thọ Quang (Sơn Trà).

Theo đó, từ trưa nay 24/01/2020 (30 Tết), chính quyền thành phố Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn, công bố đẩy mạnh công tác ngăn ngừa nếu dịch bệnh virus Corona có dấu hiệu xuất hiện. Lãnh đạo thành phố cho rằng, nếu cần thiết sẽ thành lập bệnh viện dã chiến để xử lý dịch bệnh.

Theo sở Du lịch Đà Nẵng, hiện thành phố đã có 16 đường bay trực tiếp với Trung Quốc, trong đó đường bay Vũ Hán đã tạm dừng, nên nguy cơ lây nhiễm nếu có du khách bị bệnh là rất cao. Sở này đã có khuyến cáo với các đơn vị hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn, yêu cầu cảnh giác với mọi diễn biến và sự vụ nghi vấn dịch bệnh.

Các cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tại Đà Nẵng đều đã được kiểm soát dịch bệnh 24/24.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho hay, ngành y tế địa phương hiện đã thiết lập quy trình chống bệnh truyền nhiễm nhóm A tại sân bay, cảng biển với đội ngũ kiểm dịch viên, hỗ trợ y tế trực 24/24. Hệ thống máy đo thân nhiệt, kiểm tra y tế trực tiếp đều đã được dự phòng tại các cảng cửa khẩu. Tất cả đều sẵn sàng ứng phó với mọi dấu hiệu xấu nếu diễn ra.

Về công tác ATTP, trong 2 ngày 21 và 22/01/2020 vừa qua, lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng đã cùng các cơ quan hữu quan tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát tại các chợ đầu mối Hòa Cường, thủy sản Thọ Quang, và các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm quy mô.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng khẳng định, đến thời điểm này, Đà Nẵng cơ bản kiểm soát tốt các địa điểm giết mổ, chợ đầu mối, phân phối và bán thực phẩm tươi trên toàn địa bàn, bảo đảm vệ sinh ATTP toàn thành phố ở mức cao nhất. Hoạt động theo dõi vệ sinh ATTP đã được Đà Nẵng xây dựng với cơ chế trực thông tin 24/24, sẵn sàng đáp ứng tốt mọi nhu cầu kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.