20/04/2024 lúc 19:55 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng tôn vinh 22 tập thể, cá nhân tiêu biểu

VNHN - Các cá nhân và tập thể được tôn vinh đã có những cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội, câu chuyện về lòng tốt của họ truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp và góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng.

VNHN - Các cá nhân và tập thể được tôn vinh đã có những cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội, câu chuyện về lòng tốt của họ truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp và góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng.

 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao biểu tượng, hoa và quà cho các cá nhân, tập thể được tôn vinh năm 2019. (Ảnh: Ngọc Hà)

Tối 6/12/2019, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức gala tôn vinh 22 cá nhân và tập thể có những cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội, được phát hiện và giới thiệu trên chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng”.

Đây là những người có những cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội, câu chuyện về lòng tốt của họ truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp và góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng. Có thể kể ra như cô giáo Phạm Thị Thùy Loan, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) với lớp học về kỹ năng sống miễn phí dành cho các em học sinh tuổi mới lớn; anh Lê Văn Hương, làm công tác bảo vệ an ninh trật tự biển Đà Nẵng, tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, khó khăn nhưng anh đã 5 lần nhặt được của rơi và trả lại người mất; những bạn trẻ tình nguyện dọn rác trên núi Sơn Trà, hay những bạn trẻ “cứu hộ” xe hư hỏng trong đêm khuya...

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh: “Với các cá nhân và tập thể mà chúng ta tôn vinh và còn rất nhiều những con người thầm lặng đóng góp cho thành phố, tôi có thể cảm nhận được từ họ sự ấm áp của tình người, lòng vị tha, sự nhân hậu và sẻ chia. Họ là những người có thể trả lời câu hỏi “Vì sao những người tuy không nhiều tiền bạc nhưng cuộc sống của họ lại vô cùng hạnh phúc, có những người không ở địa vị cao sang vẫn luôn có những người bạn yêu thương, tin cậy và kính trọng? Tôi cảm ơn và trân trọng những tấm lòng đó”.

Ông Chinh cũng mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục đồng hành với thành phố trong việc khơi dậy tình yêu, trách nhiệm của người dân thành phố, cũng như thông tin, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Đà Nẵng đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế về một thành phố năng động, văn minh, giàu đẹp và nghĩa tình.

Qua 3 năm thực hiện, chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng” đã tôn vinh hơn 100 cá nhân, tập thể tiêu biểu trong số hàng nghìn, hàng vạn tấm gương trên khắp địa bàn./.